Kết quả tìm kiếm cho "kỹ năng sống"

Kết quả 31 - 40 trong khoảng 56

Nâng cao kỹ năng sống cho vận động viên 

Cập Nhật 06-02-2015

Chi đoàn trường Năng khiếu thể dục thể thao tỉnh vừa tổ chức Hội trại trẻ năm 2015. Hội trại thu hút trên 350 trại sinh của 10 tiểu trại đến từ đoàn cơ sở Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch và các bộ môn trong trường.

Tag: Hội trại trẻ năm 2015

Bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng sống cho thanh niên 

Cập Nhật 30-12-2014

Thực hiện đề án thanh niên, năm 2014, Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh đã tổ chức 6 lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng sống cho 700 thanh niên.

Tag: thanh niên,kỹ năng sống

Trường Tiểu học Nguyễn Khuyến, Tx.Dĩ An: Giáo dục kỹ năng sống, học làm người có ích cho học sinh 

Cập Nhật 20-12-2014

Trường Tiểu học Nguyễn Khuyến vừa tổ chức chương trình “Giáo dục kỹ năng sống, học làm người có ích” cho gần 500 em học sinh đang học tập tại trường

Tag: trường tiểu học,Nguyễn Khuyến,TX.Dĩ An,giáo dục,kỹ năng sống,làm người,có ích

Trường Trung tiểu học Đức Trí: Chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh 

Cập Nhật 12-09-2014

Những năm học vừa qua, trường Trung Tiểu học Đức Trí đã từng bước xây dựng được môi trường giáo dục thân thiện, đặt tình yêu thương, tôn trọng học sinh lên hàng đầu.

Tập huấn kỹ năng giảng dạy kỹ năng sống 

Cập Nhật 23-07-2014

Hoạt động này nhằm tiếp tục thực hiện đổi mới thực chất công tác giáo dục KNS trong trường tiểu học, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục KNS cho học sinh, đáp ứng mục tiêu xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Tập huấn kỹ năng giảng dạy kỹ năng sống 

Cập Nhật 21-07-2014

Các học viên được truyền đạt những kiến thức như: tầm quan trọng của kỹ năng, phương pháp giảng dạy kỹ năng, bí quyết có kỹ năng, tâm thế người giảng, giảng dạy mẫu bài giảng trong sách. Phương pháp đào tạo rất sôi động, các học viên cùng thảo luận nhóm, đóng vai, tình huống, bài hát, câu chuyện, tục ngữ ca dao, trò chơi, bài tập.

Giúp con rèn luyện kỹ năng sống và tự tin trong giao tiếp 

Cập Nhật 13-05-2014

Ngày nay, các bậc phụ huynh mong muốn con mình không những mạnh khỏe, học giỏi mà còn tự tin và giao tiếp tốt. Đặc biệt, trong thời đại mà hội nhập quốc tế trở thành một xu hướng tất yếu, thì con trẻ, dù ở độ tuổi nào cũng cần phải được trang bị kiến thức và kỹ năng để có đủ bản lĩnh đối mặt với cuộc sống, tránh xa những điều xấu, tự tin hòa nhập và thành công.

Trường Tiểu học Lê Hồng Phong: Trang bị kỹ năng sống cho học sinh 

Cập Nhật 11-04-2014

 Tham dự tiết học kỹ năng sống với chủ đề “Kỹ năng làm việc nhóm của HS khối 3, chúng tôi nhận thấy giờ học diễn ra rất sôi nổi. Trò chơi khởi động nhằm tạo không khí vui vẻ cho cả lớp trước khi bắt đầu bài học. Sau đó, thầy Trịnh Văn Điềm đưa cho mỗi nhóm một tờ giấy. Điều kiện đưa ra là, cả nhóm đứng vào tờ giấy, sao cho không một thành viên nào được để chân ngoài tờ giấy. Từ hoạt động này, các nhóm thảo luận tìm cách giải quyết khi có mâu thuẫn nhóm. Hàng loạt ý kiến được HS đưa ra. Từ những quan điểm của HS, giáo viên (GV) đưa ra kết luận để HS rút kinh nghiệm: nếu các em biết cách xử lý khi nhóm có mâu thuẫn, tranh cãi, đồng thời phát huy vai trò trưởng nhóm, thì mâu thuẫn sẽ được giải quyết. Bài học diễn ra thật nhẹ nhàng, từ sự gợi ý của GV, HS là người chủ động đưa ra những cách xử lý tình huống, nên các em tiếp thu bài khá tốt.

Không xem nhẹ giáo dục kỹ năng sống cho học sinh! 

Cập Nhật 10-03-2014

Cùng với nhiều động thái đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục mà rõ nhất là xây dựng đề án đổi mới chương trình - sách giáo khoa đang cho triển khai đóng góp ý kiến, mới đây Bộ Giáo dục - Đào tạo đã ban hành thêm thông tư quy định về quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa. Thông tin này không chỉ tạo sự phấn khởi cho các trường, các phụ huynh mà còn toàn xã hội bởi việc giáo dục kỹ năng sống, “kỹ năng mềm” đang rất cần được quan tâm nhiều hơn cả về mặt nhận thức lẫn thực tế triển khai.

Câu lạc bộ “Trẻ em với phòng chống HIV/AIDS”: Trang bị kỹ năng sống cho trẻ vào đời sớm 

Cập Nhật 16-12-2013

Được thành lập từ đầu năm 2013, đến nay trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã có 10 Câu lạc bộ (CLB) “Trẻ em với phòng chống HIV/AIDS”. Các CLB này được thành lập ở 4 phường có nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn phải vào đời sớm, gồm: Hiệp An, Phú Lợi, Chánh Nghĩa, Phú Thọ. Gần 300 em có độ tuổi từ 8 đến dưới 16 tuổi đang tham gia sinh hoạt ở các CLB là trẻ em mồ côi, trẻ thuộc diện hộ nghèo, trẻ lang thang, đi bán vé số. Bà Đoàn Thị Thu Hồng, Phó Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố cho biết thành phần ban chủ nhiệm của các CLB bao gồm có cán bộ trẻ em, có Đoàn thanh niên và cộng tác viên trẻ em, bên cạnh việc tổ chức cho các em vui chơi là tổ chức nói chuyện chuyên đề, tổ chức hội thi để qua đó trang bị cho các em kỹ năng phòng tránh bị xâm hại, kỹ năng phòng chống HIV/AIDS. Vào các dịp như Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, Tết Trung thu… các em còn được tặng quà, được tổ chức các hình thức vui chơi và thiết thực.

Quay lên trên