Kết quả tìm kiếm cho "khẳng định chủ quyền"

Kết quả 11 - 20 trong khoảng 22

Khẳng định chủ quyền biển đảo 

Cập Nhật 11-11-2014

Chủ quyền biển đảo là chủ đề nổi bật trong tập san Thông tin khoa học lịch sử số 36, tháng 10-2014 do Hội Khoa học lịch sử tỉnh vừa phát hành.

Tag: Hoàng Sa,Trường Sa

Khẳng định chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa qua sách giáo khoa 

Cập Nhật 05-06-2014

 Ý thức về chủ quyền biển đảo đã được Nhà nước phong kiến Việt Nam rất quan tâm và được đưa vào sách dạy cho học trò. “Khải đồng thuyết ước” là sách dạy trẻ học vỡ lòng bằng chữ Hán thời vua Tự Đức, có vẽ về Hoàng Sa. Bản đồ Hoàng Sa trong “Khải đồng thuyết ước” có tên là Bản quốc địa đồ thuộc các trang 15-16 của sách. Trên bản đồ ghi vị trí các tỉnh, ngọn núi lớn từ cửa Nam Quan đến Biên Hòa, Vĩnh Long và những ghi chú số phủ, huyện, tổng, xã, phường, ấp, giáp, thuộc từng tỉnh. Phần ngoài biển đối diện với địa phận của Thừa Thiên và Quảng Nam trong bản đồ ghi chú về quần đảo Hoàng Sa với ba chữ Hoàng Sa Chử, có nghĩa là quần đảo Hoàng Sa.

Công bố sách Hán Nôm khẳng định chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa, các vùng biển Việt Nam 

Cập Nhật 04-06-2014

Cuốn sách “Một số tư liệu Hán Nôm về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và các vùng biển của Việt Nam ở Biển Đông”, do Viện Nghiên cứu Hán Nôm (Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam) thực hiện và Nhà xuất bản Khoa học xã hội ấn hành, đã được công bố vào sáng 3-6, tại Hà Nội, do Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức.

Luật Biển Việt Nam khẳng định chủ quyền quốc gia 

Cập Nhật 20-05-2014

 Theo đó, mọi hoạt động trong vùng biển Việt Nam phải tôn trọng chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia và lợi ích quốc gia của Việt Nam; phân định quy chế pháp lý cho từng vùng biển, những quyền và nghĩa vụ của tàu nước ngoài, từ đó áp dụng các biện pháp xử lý nếu xảy ra vi phạm. Khi thực hiện quyền tự do hàng hải, hàng không trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam, mọi chủ thể không được đe dọa chủ quyền, quốc phòng, an ninh của Việt Nam; gây ô nhiễm môi trường; cướp biển và các hoạt động trái phép khác. Việt Nam có quyền thiết lập vùng cấm tạm thời hoặc vùng hạn chế hoạt động trong lãnh hải để bảo vệ chủ quyền, quốc phòng, an ninh và lợi ích quốc gia hoặc an toàn hàng hải…

Bộ Atlas khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam 

Cập Nhật 15-05-2014

Bộ Atlas Thế giới của nhà địa lý học lừng danh người Bỉ Philippe Vandermaelen có nhiều bản đồ khẳng định quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam.

Triển lãm bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền Việt Nam 

Cập Nhật 26-08-2013

(BDO) Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử" do Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin - Truyền thông và UBND TP.HCM phối hợp tổ chức đang diễn ra tại dinh Thống Nhất đã giúp người xem có cái nhìn hệ thống về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Việt Nam khẳng định chủ quyền đối với Trường Sa 

Cập Nhật 09-05-2013

  Đảo Đá Lớn thuộc quần đảo Trường Sa. Ngày 9-5, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc ngày 6-5-2013, Trung Quốc cử đoàn 32 tàu cá đi đánh bắt ở khu vực quần đảo Trường Sa, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị nêu rõ:

Triển lãm mỹ thuật khu vực VI - TPHCM năm 2012: Khẳng định chủ quyền biển đảo 

Cập Nhật 14-08-2012

Triển lãm 146 tác phẩm nhiều thể loại của 118 tác giả tại khu vực TPHCM vừa được khai mạc tại Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM. Đây là những tác phẩm mới nhất của các nghệ sĩ sáng tác từ tháng 8-2011 đến tháng 8-2012 với đề tài phong phú, sống động…

Quay lên trên