Kết quả tìm kiếm cho "sinh vật cảnh"

Kết quả 41 - 50 trong khoảng 51

Đại hội Hội sinh vật cảnh tỉnh Bình Dương lần thứ II 

Cập Nhật 06-12-2013

(BDO) Sáng 6-12, Hội Sinh vật cảnh (SVC) tỉnh Bình Dương tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2013-2018.

kỷ niệm 15 năm thành lập Hội Sinh vật cảnh TP. Thủ Dầu Một: 35 giấy khen được trao cho các cá nhân có thành tích xuất sắc 

Cập Nhật 10-07-2013

Với những hoạt động thiết thực đó, hội đã vinh dự nhận được nhiều bằng khen từ các cấp.

Kỷ niệm 15 năm thành lập Hội Sinh vật cảnh TP.Thủ Dầu Một 

Cập Nhật 06-07-2013

(BDO) Sáng 6-7, tại Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh, Hội sinh vật cảnh TP. Thủ Dầu Một tổ chức họp mặt kỷ niệm 15 năm thành lập hội 1998-2013.

Đại hội thành lập Hội sinh vật cảnh Phú Tân 

Cập Nhật 28-04-2013

(BDO) Sáng 28-4, Hội sinh vật cảnh (SVC) phường Phú Tân (TP.Thủ Dầu Một) đã tiến hành Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2013- 2018 (ảnh).

Hội sinh vật cảnh tỉnh: Mở rộng đào tạo về sinh vật cảnh 

Cập Nhật 05-12-2012

Vừa qua, Hội Sinh vật cảnh (SVC) Bình Dương đã tổ chức lễ bế giảng trao giấy chứng nhận nghề bonsai - tiểu cảnh cho 25 học viên (HV). Trong đó có 5 HV đạt loại giỏi, 19 HV đạt loại khá. Đây là khóa học đầu tiên do Hội SVC tỉnh tổ chức kể từ sau khi thành lập Ban đào tạo nghề vào tháng 7-2012. Trong 12 tuần, các HV đã được học lý thuyết song song với phần thực hành được các giảng viên hướng dẫn tận tình bằng hình thức cầm tay chỉ việc. Từng HV đã tự tay trồng, chiết ghép, uốn sửa tạo hình, tạo dáng, cạp khoét tạo các vết chai, vết sẹo, làm lũa - lão hóa cây bonsai, mỗi người tham gia cưa cắt và lắp ghép đá làm tiểu cảnh. Ngoài ra, hội còn tổ chức các buổi học ngoại khóa, tham quan, giao lưu học tập với các nghệ nhân và các vườn bonsai - cây kiểng ở các tỉnh, thành, giúp HV tiếp cận với thực tế, bổ sung thêm kiến thức đã học.   Trao giấy khen cho các học viên đạt loại giỏi lớp bonsai - tiểu cảnh khóa I- 2012

Ra mắt Ban đào tạo nghề, kinh doanh sinh vật cảnh 

Cập Nhật 30-07-2012

Đó là một trong những nội dung trong chương trình Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm của Hội Sinh vật cảnh (SVC) Bình Dương vào ngày 28-7 tại số 288 Huỳnh Văn Lũy, phường Phú Lợi, TP.TDM. Theo đó, Ban đào tạo nghề và kinh doanh dịch vụ SVC không chỉ là cầu nối quan trọng để các hội viên gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm mà còn là nơi tổ chức, mua bán SVC. Với phòng học khang trang, bài bản cộng với 2 khu vườn rộng để làm nơi thực hành, Ban đào tạo nghề kỳ vọng sẽ đào tạo nhiều nghệ nhân SVC cho Bình Dương trong tương lai. Giáo viên của Ban đào tạo sẽ là các nghệ nhân nổi tiếng trong và ngoài tỉnh. Việc dạy và học bảo đảm 30% lý thuyết, 70% thực hành và tuân thủ các giáo trình khoa học, nghiêm ngặt.

Bình Dương: Tổ chức hội thảo chuyên đề kinh tế sinh vật cảnh 

Cập Nhật 19-12-2011

Hội Sinh vật cảnh (SVC) tỉnh vừa phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm NC - DV - SVC TP.Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo về chuyên đề kinh tế SVC. Nội dung xoay quanh hiện trạng nông nghiệp đô thị đang phát triển mạnh mẽ và cần có hướng chuyển đổi kinh tế phù hợp với từng địa phương. Phương hướng để đưa kinh tế SVC thành kinh tế mũi nhọn, hướng dẫn các hội viên liên kết chặt chẽ với hoạt động của Hội SVC tỉnh để học nghề, lựa chọn loại hình phù hợp với điều kiện kinh tế, phù hợp nhu cầu thị trường và đúng sở trường mà các hội viên đam mê.

Hội sinh vật cảnh Bình Dương:Chuyển hướng từ “chơi” cảnh sang làm kinh tế 

Cập Nhật 29-11-2011

Từ khi tái lập vào thời điểm cuối năm 2008 cho đến nay, Hội Sinh vật cảnh (SVC) Bình Dương đã cố gắng đưa hoạt động của hội có những bước phát triển mới. Hội quyết tâm xây dựng quy mô bài bản để đưa những hội viên tham gia từ “chơi” cây kiểng, chim cảnh, gà cảnh... sang mô hình làm kinh tế để làm giàu cho chính bản thân các hội viên.

Nghệ nhân Nguyễn Văn Năm (Thuận An) đoạt 3 giải thưởng sinh vật cảnh 

Cập Nhật 06-01-2011

Nghệ nhân Nguyễn Văn Năm - Hội Sinh vật cảnh (SVC) Thuận An vừa tiếp tục nhận thêm 3 giải thưởng vào đầu năm mới 2011 tại “Lễ hội - Hội chợ SVC thành phố Hồ Chí Minh lần IV” tại Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên, đó là 2 huy chương bạc, 1 huy chương đồng và 4 giải khuyến khích cho các tác phẩm bonsai và hoa lan. Đây là hoạt động chào đón năm mới 2011 được Hội SVC TP.HCM, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn TP.HCM và Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên phối hợp tổ chức từ ngày 22-11 đến 2-1-2011. Lễ hội - Hội chợ SVC đã thu hút rất nhiều nghệ nhân trên khắp các tỉnh, thành tham gia triển lãm các sản phẩm SVC nghệ thuật .

Quay lên trên