Kết quả tìm kiếm cho "vườn cây ăn trái"

Kết quả 31 - 40 trong khoảng 49

Vườn cây ăn trái Lái Thiêu: Giá trị đang dần khôi phục 

Cập Nhật 08-07-2014

Dù đã trải qua những năm tháng thăng trầm tưởng chừng như phải mai một, nhưng dưới sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, các ngành, các cấp và chính quyền địa phương, Vườn cây ăn trái (VCAT) Lái Thiêu - một thương hiệu đặc sản, du lịch nổi tiếng gần, xa một thời của TX.Thuận An nói riêng và Bình Dương nói chung đang dần khôi phục lại thương hiệu cũng như tiềm năng du lịch của mình…

TX.Thuận An: Phát huy giá trị vườn cây ăn trái đặc sản 

Cập Nhật 19-06-2014

Những năm qua, theo tiến trình công nghiệp hóa, đô thị hóa, diện tích đất nông nghiệp ở TX.Thuận An bị thu hẹp nhiều. Để bảo đảm phát triển ổn định, ngành nông nghiệp của thị xã đã chuyển dịch theo hướng quy hoạch vùng ngành, như quy hoạch vườn cây ăn trái đặc sản hay phát triển nông nghiệp đô thị gắn với chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất chuyên dùng có hiệu quả. Nhờ vậy, thị xã đã duy trì, phát triển thành công vùng cây ăn trái đặc sản và tiếp tục phát huy những nét văn hóa miệt vườn mà hiếm nơi nào có được.

Xã Thanh Tuyền (Dầu Tiếng): Phát triển vườn cây ăn trái đặc sản gắn với du lịch 

Cập Nhật 09-10-2013

Theo Nghị quyết của Đảng ủy xã Thanh Tuyền (Dầu Tiếng), từ năm 2012-2015, xã Thanh Tuyền sẽ thực hiện Dự án “Phát triển vườn cây ăn trái đặc sản măng cụt gắn với du lịch”. Hiện nay, dự án mới được triển khai nhưng được người dân rất đồng lòng. Với nỗ lực của địa phương, cộng với lòng dân đồng thuận, dự án đang có nhiều thuận lợi để sớm hình thành, tạo bước phát triển mới cho địa phương.

Để “Vườn cây ăn trái Lái Thiêu” thêm ngọt 

Cập Nhật 10-06-2013

Gần trăm năm qua, thương hiệu “Vườn cây ăn trái Lái Thiêu” (VCAT) đã nức tiếng không chỉ trong nước mà cả ở ngoài nước; dù đi đâu ở đâu người Việt Nam nói chung, người Bình Dương nói riêng khi về quê mẹ đều mong muốn một lần đến Lái Thiêu (TX.Thuận An) để thưởng thức hương vị đậm đà của trái măng cụt - cây điển hình cho VCAT Lái Thiêu, được thưởng ngoạn cảnh vật thơ mộng với sông nước, miệt vườn, với những con người hiền hòa, chân chất. Hôm nay, Bình Dương nổi tiếng trong cả nước là địa phương phát triển năng động bậc nhất về kinh tế, nhưng thương hiệu “VCAT Lái Thiêu” vẫn luôn ngự trị trong tâm trí của nhiều người mỗi khi nhắc đến Bình Dương

Vườn cây ăn trái Lái Thiêu, một định danh du lịch độc đáo 

Cập Nhật 10-06-2013

> Kỳ 1: Mùa trái chín… chưa xa

Khai mạc Lễ hội “Lái Thiêu – mùa trái chín” năm 2013: “Cú hích” để khôi phục thương hiệu vườn cây ăn trái Lái Thiêu 

Cập Nhật 10-06-2013

Tối 8-6, Lễ hội “Lái Thiêu - mùa trái chín” năm 2013 với chủ đề “Giao lưu cùng phát triển” đã được khai mạc trọng thể tại sân khấu trung tâm của khu vực tổ chức (Nhà hàng 90 - Cầu Ngang cũ thuộc xã Hưng Định, TX.Thuận An) với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương; lãnh đạo Thị ủy, UBND TX.Thuận An, đại diện các ban ngành, đoàn thể, các đơn vị, doanh nghiệp của tỉnh, của TX.Thuận An cùng hàng ngàn người dân địa phương, du khách trong và ngoài tỉnh.

Vườn cây ăn trái Lái Thiêu, một định danh du lịch độc đáo 

Cập Nhật 08-06-2013

Kỳ 2: Măng cụt Lái Thiêu, quả ngọt tiến vua

Xã An Sơn, TX.Thuận An: Phát triển vườn cây ăn trái kết hợp du lịch sinh thái 

Cập Nhật 03-05-2013

Diện tích tự nhiên xã An Sơn là 577 ha, trong đó diện tích đất nông nghiệp chiếm hơn 66%. Ngành nông nghiệp - phát triển nông thôn không chỉ giữ vai trò trọng yếu trong phát triển kinh tế của xã mà còn có vai trò quan trọng trong việc cân bằng môi trường sinh thái, tạo cảnh quan và thúc đẩy phát triển du lịch sinh thái của TX.Thuận An. Trong những năm qua, ngành trồng trọt của xã An Sơn có sự chuyển dịch mạnh từ trồng cây hàng năm sang cây lâu năm, đặc biệt là trồng cây ăn quả. Hiện An Sơn là xã có diện tích đất trồng cây lâu năm lớn nhất TX.Thuận An với 374 ha, trong đó cây măng cụt chiếm diện tích lớn nhất với hơn 200 ha.

Phát triển vườn cây ăn trái đặc sản gắn với du lịch 

Cập Nhật 26-11-2012

Thách thức trong việc duy trì

Quay lên trên