Tìm lỗi cho Firefox được thưởng 3.000 USD

Cập nhật: 19-07-2010 | 00:00:00

Mozilla vừa quyết định nâng mức tiền thưởng từ 500 USD lên thành 3.000 USD cho những nghiên cứu và phát hiện các lỗi bảo mật liên quan đến sản phẩm của hãng, trong đó có Firefox, Thunderbird và các dịch vụ cho Firefox di động.

 

Mozilla phát động chương trình tặng thường này từ năm 2004 với tên gọi “Trao thưởng nếu tìm được lỗi bảo mật” (Security Bug Bounty Programe).

 

“Nhiều thứ đã thay đổi trong 6 năm qua kể từ khi giải thưởng của Mozilla được công bố, và chúng tôi tin rằng cách tốt nhất để giữ cho người dùng của chúng tôi an toàn là khuyến khích các nghiên cứu bảo mật và tặng thưởng cho những phát kiến đó” - Lucas Adamski, giáo đốc bảo mật của Mozilla viết trên blog của hãng.

 

Mozilla cũng đã mở rộng giải thưởng, áp dụng cho cả Firefox, phần mềm trình duyệt email Thunderbird và cả trình duyệt Firefox dành cho di động. Các phiên bản thử nghiệm cũng được áp dụng để khuyến khích người dùng.

 

Tuy nhiên, Mozilla có quyền từ chối trao giải nếu tập đoàn này cho rằng những lỗi tìm thấy được hoặc những thông tin đóng góp không hữu ích cho người dùng. Ngoài ra, giải thưởng vẫn được trao (1 phần), nếu các lỗi bảo mật tìm thấy được tuyên bố rộng rãi trước khi trao đổi các thông tin đó với Mozilla.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên