Tìm người thân của bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong bụi hoa giấy

Cập nhật: 03-07-2019 | 09:54:50

Chiều 2-7, bà Nguyễn Thị Hồng Huế, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Định, TX.Bến Cát đã xác nhận thông tin trên và cho biết em bé được người dân phát hiện tại một bụi hoa giấy nằm trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, thuộc phường Tân Định, TX.Bến Cát.

Theo bà Huế, vào khoảng 8 giờ cùng ngày, người dân ở khu phố 2 nghe thấy tiếng khóc của trẻ nhỏ nên đi kiểm tra. Khi đến bụi hoa giấy trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, mọi người phát hiện một bé trai mới sinh được quấn trong một chiếc khăn cũ nên báo chính quyền địa phương. Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã cùng cán bộ y tế nhanh chóng xuống kiểm tra và đưa bé trai này về chăm sóc. Hiện sức khỏe của bé trai đã ổn định, không còn quấy khóc nữa.

“Bé trai nặng khoảng 3,5kg, đã cắt dây rốn. Khi nghe tin, một gia đình đã đến xin nhận nuôi bé trai này. Tuy nhiên, địa phương phải thực hiện đúng quy trình là thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng ai là thân nhân của bé trai trên thì đến trụ sở UBND phường Tân Định để hoàn tất các thủ tục xin nhận bé. Nếu sau 1 tháng gia đình của bé trai này không đến nhận, phường sẽ làm thủ tục cho người dân nhận làm con nuôi theo quy định của pháp luật”, bà Huệ cho hay.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên