Tìm thấy niềm vui trong nụ cười của bệnh nhi

Cập nhật: 27-02-2017 | 08:35:32

 “Khi thấy nụ cười của các em nhỏ được chữa khỏi bệnh, khi thấy các em hết mệt mỏi, hết quấy khóc lúc đó bao nhiêu mệt mỏi đều tan biến. Đây là chia sẻ của bác sĩ trẻ Nguyễn Thị Thơ (khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh) nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2). Bác sĩ Thơ tâm niệm: “Hơn lúc nào hết, mình cảm thấy cần mang đến cho các em thêm thật nhiều nụ cười”.  

Sau khi tốt nghiệp Đại học Y Thái Bình, Nguyễn Thị Thơ khăn gói đến Bình Dương và chọn làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Sau khi nhận nhiệm vụ tại khoa Cấp cứu một thời gian, Thơ được điều chuyển về khoa Nhi. Ban đầu khi nghe chuyển về khoa Nhi, Thơ cũng gặp khá nhiều bỡ ngỡ vì còn trẻ, chưa có gia đình, nhưng sau khi làm việc một thời gian, Thơ lại muốn gắn bó lâu dài với nơi này. “Khi thấy nụ cười của các em nhỏ được chữa khỏi bệnh, khi thấy các em hết mệt mỏi, hết quấy khóc lúc đó bao nhiêu mệt mỏi đều tan biến. Hơn lúc nào hết, mình cảm thấy cần mang đến cho các em thêm thật nhiều nụ cười. Nên nếu được chọn lại mình vẫn chọn khoa Nhi”, bác sĩ Thơ nói.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thơ đang khám bệnh cho một bệnh nhi.
Ảnh: N.NHƯ

Có dịp tận mắt quan sát bác sĩ Thơ khám bệnh cho các em nhỏ mới cảm nhận được tình yêu thương chị dành cho các bệnh nhi. Chị luôn thật nhẹ nhàng, hỏi han các em, rồi làm trò để các em vui mà quên đi mệt mỏi. Chị bảo: “Làm việc tại khoa này nhiều lúc cũng đối mặt với nhiều khó khăn, bởi trẻ nhỏ chưa nói được, không thể diễn tả được bé đang bệnh thế nào, khó chịu ra sao nên cần nhiều biện pháp chuyên môn nghiệp vụ. Rồi nhiều trường hợp thân nhân do nóng ruột cho bệnh của con cháu mà hay cáu gắt với bác sĩ khiến chúng tôi rất buồn. Thế nhưng, quan trọng là ở cách xử lý của mình, hiểu tâm lý bệnh nhân để nhẹ nhàng hơn, khéo léo hơn một chút thì chắc là ai cũng sẽ hài lòng. Đồng thời, chúng tôi cũng cần lắm sự đồng cảm của người nhà bệnh nhân để chúng tôi có động lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Bác sĩ Thơ hiện cũng đang đảm trách vai trò Bí thư Chi đoàn khoa Nhi và khoa Sơ sinh. Chị là một nhân tố tích cực trong các hoạt động phong trào Đoàn tại đơn vị, nhất là các hoạt động thể dục thể thao. Đặc biệt, hễ có chuyến đi khám bệnh, phát thuốc từ thiện nào, chị Thơ đều đăng ký tham gia, đã từng tham gia rất nhiều chuyến đi đến các vùng sâu, vùng xa trong và ngoài tỉnh để khám, chữa bệnh cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên