Tìm thấy thành phố 3.500 năm dưới lòng đất Ai Cập

Cập nhật: 21-06-2010 | 00:00:00

Các nhà khảo cổ người Áo vừa phát hiện một thành phố Ai Cập 3.500 năm tuổi bị chôn vùi dưới lòng đất ở vùng đông bắc châu thổ sông Nile.

 

Thông tin với báo giới ngày 20-6, Bộ trưởng Văn hóa Ai Cập Farouk Hosni cho biết nhiều khả năng đây là thành phố Avaris, thủ phủ của người Hyksos - chiếm đóng và cai trị Ai Cập từ năm 1664-1569 trước Công nguyên.

 

Theo tổng thư ký Hội đồng cổ vật tối cao Ai Cập (CSA) Zahi Hawwas, hình ảnh radar cho thấy bên trong thành phố có nhiều đường sá, nhà cửa, đền đài... cho phép hình dung về quy hoạch tổng thể thành phố cổ xưa này.

 

Irene Mueller, trưởng nhóm khảo cổ, cho rằng một nhánh sông Nile chảy qua thành phố chia nó thành hai “hòn đảo” đông đúc. Bà cho biết họ cũng phát hiện tại đây một bến cảng và một vài giếng nước nhiều kích cỡ khác nhau.

(THEO TUỔI TRẺ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên