Tin an ninh trật tự

Cập nhật: 06-02-2015 | 08:37:29

 Chống người thi hành công vụ, bị phạt 9 tháng tù

Vừa qua, TAND TP.Thủ Dầu Một đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án Phạm Hoàng Tiến (SN 1985, ngụ P.Phú Lợi, TP.TDM) về hành vi chống người thi hành công vụ. Theo cáo trạng, Tiến là tài xế taxi làm việc tại Công ty TNHH Mai Linh - Bình Dương. Khoảng 00 giờ sáng 17-2-2014, Tiến cùng nhóm bạn tổ chức ăn nhậu tại quán bia Pacific ở phường Phú Thọ, sau đó nhóm này xảy ra cự cãi dẫn đến đánh nhau với một nhóm tài xế của một hãng taxi khác ở bàn kế bên. Sự việc nhanh chóng được quần chúng nhân dân báo cho Công an phường Phú Thọ. Thiếu úy Nguyễn Đình Thắng cùng với 2 dân quân là Trương Hoàng Hải và anh Lê Hoàng Việt được phân công đến hiện trường giải quyết. Thấy lực lượng công an, nhóm tài xế taxi kia nhanh chân bỏ chạy, riêng Tiến vẫn còn đỗ xe taxi ở lề phải đường 30/4. Lúc này, thiếu úy Thắng đến trước đầu xe yêu cầu Tiến xuống xe xuất trình giấy tờ. Tiến không những không chấp hành mà còn điều khiển xe bỏ chạy. Lập tức thiếu úy Thắng áp sát bên trái cửa xe ô tô, dùng tay nắm vô lăng xe, khống chế tay lái nhưng Tiến vẫn điều khiển xe bỏ chạy kéo lê anh Thắng một đoạn khoảng 30m. Sau một hồi giằng co, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng anh Thắng cũng đã khống chế được Tiến, buộc gã phải xuống xe làm việc với công an.

Với hành vi chống người thi hành công vụ, bị cáo Phạm Hoàng Tiến đã bị xử phạt 9 tháng tù giam.

Nghiện nên đi trộm

Ngày 29-1, TAND TP.Thủ Dầu Một đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Võ Thành Nhân (SN 1995, ngụ phường Hiệp Thành, TP.TDM) về hành vi trộm cắp tài sản. Bị cáo Nhân bị tuyên phạt 12 tháng tù giam.

Võ Thành Nhân là đối tượng nghiện ma túy. Khoảng 18 giờ ngày 31-7-2014, Nhân lang thang khắp nơi tìm tài sản trôm bán lấy tiền mua ma túy. Khi đi qua khu dân cư Chánh Mỹ, TP. Thủ Dầu Một, phát hiện xe máy của anh Lê Hoàng Hảo dựng trước nhà không người trông coi, trên xe lại có gắn sẵn chìa khóa nên Nhân nhanh tay trộm xe bán cho đối tượng Nguyễn Thanh Sang ở Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh với số tiền 1,3 triệu đồng. Ngày 22-8, Nhân tiếp tục đi tìm tài sản của người khác để lấy trộm thì bị Công an phường Chánh Mỹ tuần tra phát hiện nghi vấn nên mời về trụ sở làm việc. Qua làm việc, Nhân đã khai trộm cắp xe máy của anh Hảo. Nhân còn thừa nhận trước đó đã thực hiện trót lọt 4 vụ trộm xe đạp ở phường Chánh Mỹ.

NGỌC HOÀNG

 

“Hiệp sĩ” bắt đối tượng cạy cửa phòng trọ

Rạng sáng 4-2, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nhận được tin báo của anh Nguyễn Hoàng Mẫn (tạm trú KP.3, P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một) cho biết, phòng trọ anh đã bị kẻ gian bẻ khóa đột nhập lấy tài sản. Ngay lập tức, anh Hải liên lạc với đồng đội tổ chức truy tìm kẻ trộm. Khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, các anh phát hiện 1 thanh niên điều khiển xe máy BS 61C1-107.45 chạy tốc độ cao có dấu hiệu nghi vấn nên bám theo. Đến đại lộ Bình Dương, thuộc KP.7, P.Phú Hòa, thì các anh chạy song song với đối tượng này. Bất ngờ, đối tượng vội vàng vứt xe bên đường bỏ chạy bộ. Ngay lập tức, các anh đuổi theo khống chế được đối tượng và yêu cầu về công an địa phương làm rõ hành vi đáng ngờ.

Tại trụ sở công an, đối tượng này khai tên Nguyễn Văn Giàu (ảnh) (SN 1995, ngụ P.An Thạnh, TX.Thuận An). Qua kiểm tra đã phát hiện Giàu giấu trong túi áo 4 chiếc điện thoại. Giàu khai trước đó đã cạy cửa phòng trọ anh Mẫn cuỗm số tài sản trên, không ngờ trên đường tẩu thoát thì bị bắt.

L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên