Tin ảnh

(BDO) 60 năm trước, Điện Biên Phủ là nơi được cả Pháp và ta lựa chọn, trở thành một “điểm hẹn lịch sử” để thực hiện trận quyết chiến chiến lược, tạo nên một âm vang Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Trong chiến tranh “vàng ta đau trong lửa”. Nay trở về, “ta lấy lại vàng ta”. Lên Điện Biên trong những ngày tháng lịch sử này, nhóm PV. Báo Bình Dương đã ghi lại những hình ảnh về dấu tích của chiến trường xưa và bộ mặt mới của thành phố trẻ Điện Biên Phủ hôm nay…

(BDO) Sáng 29-4, đồng chí Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban ngành và địa phương đã đến viếng và đặt vòng hoa tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Phường Hòa Phú, Phú Tân (TP.TDM) 10 năm trước là vùng đất chủ yếu sản xuất nông nghiệp, nay đã hình thành nên Thành phố mới Bình Dương hiện đại với hệ thống giao thông, khu công nghiệp, trường học, khu thương mại, khu vui chơi giải trí… được đầu tư đồng bộ, khang trang. Đặc biệt, ngày 20-2 vừa qua, tòa nhà Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh đi vào hoạt động đã tạo cú hích để Bình Dương bứt phá trong quá trình phát triển.

(BDO) Cuộc thi Viết cảm nhận về nhật ký thế hệ Hồ Chí Minh được phát động từ ngày 27-4 đến ngày 30-10-2013 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đài Phát thanh – Truyền hình Bình Dương, Báo Bình Dương đã phối hợp với Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức. Sau hơn 6 tháng phát động cuộc thi, tối 25-4 vừa qua, đêm trao giải cho các tác giả có bài thi xuất sắc đã diễn ra tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh. Bên lề buồi trao giải còn có các hoạt động trưng bày những tác phẩm dự thi đạt giải cao, thu hút sự quan tâm của hàng ngàn bạn trẻ…

(BDO) Nghề gốm sứ Bình Dương đã xuất hiện trên ba trăm năm với bao thăng trầm. Để tạo được những sản phẩm có chất, độc đáo từ đất, những người thợ chuyên “thổi hồn cho đất” phải trải qua nhiều công đoạn, kết hợp tinh tế cùng nước men để cho ra những sản phẩm thực sự có hồn và sức sống.

(BDO) “Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày giỗ Tổ mùng 10 tháng 3”, câu ca dao đã đi vào lòng những người con đất Việt sinh sống trên dải non sông hình chữ S. Mỗi độ tháng tư về, hòa trong không khí tưởng nhớ công ơn các vị vua Hùng trên cả nước, Trường THPT chuyên Hùng Vương (TP.TDM) cũng long trọng tổ chức đại lễ hướng về ngày Quốc Tổ.

Trong khuôn khổ Lễ hội Đền Hùng 2014, sáng 9-4-2014 (tức ngày 10 tháng 3 năm Giáp Ngọ), tại khu di tích lịch sử Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ, diễn ra Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.

Nhằm nâng cao ý thức về phòng cháy chữa cháy (PCCC), bảo đảm an toàn cho sản xuất; chiều ngày 4-4, Sở Cảnh sát PCCC tổ chức buổi diễn tập phối hợp nhiều lực lượng phòng cháy và chữa cháy tại Công ty Cổ phần Công nghiệp gỗ Kaiser Việt Nam - KCN Mỹ Phước, TX.Bến Cát.

Khoảng 9h05' sáng 3-4, hiện tượng thiên nhiên kỳ thú đã xảy ra ở Hòn Gai, Hạ Long khi bầu trời đột nhiên tối sầm như ban đêm. Các phương tiện tham gia giao thông phải bật đèn chiếu sáng.

  Các bạn trẻ đã đã có mặt cùng tham gia thắp lên những ngọn nến hưởng ứng Giờ trái đất.

                            Rước kiệu ảnh Bác Hồ và cờ Đại hội tại lễ khai mạc

(BDO) Theo kế hoạch, ngày 28 và 30-3 tới, huyện Bến Cát và Tân Uyên sẽ làm lễ công bố Quyết định nâng cấp lên thị xã theo tinh thần Nghị quyết 136/NQ-CP ngày 29-12-2012 của Chính phủ. Để có được kết quả đó, trong nhiều năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bến Cát, Tân Uyên không ngừng phấn đấu, nỗ lực đưa địa phương từng bước phát triển toàn diện về mọi mặt từ kinh tế - xã hội đến an ninh - quốc phòng.

Quay lên trên