Tin bạn, mất nhà!

Cập nhật: 28-09-2018 | 08:51:55

Đem tài sản của mình đi cầm cố giúp bạn trong lúc khó khăn, nhiều năm sau tài sản cầm cố đã bị phát mãi để thi hành án. Tiền thì chưa thể lấy lại được, còn hành trình đi “đòi nợ” thì rất nhiêu khê…!

Ông Nguyễn Trung T. và ông Lê Hoàng P. có mối quan hệ làm ăn quen biết nhau. Vào năm 2014, mối quan hệ giữa ông T.và ông P. ngày càng tốt đẹp vì hợp tác thành công vài hợp đồng mua bán bất động sản. Lúc này, ông P. có giới thiệu cho ông T. quen một người bạn tên Nguyễn Văn K., cũng là bạn bè trong giới bất động sản.

Sau một thời gian quen biết, ông K. hỏi mượn ông T. 500 triệu đồng để làm ăn trong vòng 6 tháng, lãi suất 5%/tháng. Ông T. không đủ tiền nên có đem chuyện này bàn với ông P. Ông P. nghe xong liền lên tiếng cho ông T. vay số tiền trên không lãi suất, với điều kiện “hợp đồng vay sẽ được thay thế bằng hình thức hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất”. Ông T. sẽ dùng tiền này cho ông K. vay lại để hưởng lãi suất. Suy nghĩ kỹ thì ông T. thấy mình có lợi đôi đường vì được bạn cho vay, ông sẽ đem số tiền ấy cho ông K. vay để hưởng lợi 5% của 500 triệu đồng mỗi tháng. Vợ chồng ông T. không ngần ngại ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho ông P. và cầm 500 triệu đồng cho ông K. vay. Ông T. lấy được đúng 10 triệu tiền lời, thời gian sau ông K. cứ hẹn mà không trả cả vốn lẫn lời.

Trong khi đó hợp đồng chuyển nhượng kia đương nhiên có hiệu lực nên ông P. đã làm đơn khởi kiện ra tòa. Phần tài sản trên đã được phát mãi để thi hành án, ông T. đành ngậm đắng nuốt cay xem như mất trắng phần tài sản này. Bức xúc trước thái độ ngang ngược, không có thành ý trả nợ, ông T. làm đơn khởi kiện ông K. và được tòa tuyên thắng kiện. Tài sản được bảo đảm để thi hành án là mảnh đất 200m2 do ông K. đứng tên. Thế nhưng, đã 4 năm sau ngày tòa tuyên án, vợ chồng ông T. vẫn chưa thể lấy lại được phần tài sản của mình vì bỗng dưng… phát sinh nhiều tranh chấp trên mảnh đất kia.

Cầm đơn đi khiếu nại khắp nơi nhưng cái ông nhận được chỉ là sự chờ đợi hết năm này qua tháng nọ vì phải chờ tranh chấp được giải quyết xong. Trong 4 năm qua, ông xót xa khi thấy cảnh nhà không còn, tiền cũng không thấy, cuộc sống gia đình đảo lộn. Mất thời gian cho việc kiện tụng, khiếu nại đã nhiều năm nhưng mọi việc của ông T. vẫn chưa có hồi kết!

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên