Tín hiệu lạc quan đầu năm từ nguồn vốn FDI

Cập nhật: 10-02-2015 | 08:38:24

Bước sang năm mới 2015, tình hình thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tiếp tục chuyển biến tích cực. Cùng với 105 triệu đô la Mỹ vốn FDI thu hút được trong tháng 1, nhiều doanh nghiệp (DN) hoạt động tại Bình Dương cho biết, năm 2015 sẽ quyết định tăng vốn đầu tư. Đây là tín hiệu lạc quan và cơ sở để tin tưởng, năm 2015 thu hút FDI vào tỉnh tiếp tục về đích trước thời gian.

Ông Trần Văn Nam (đầu tiên từ phải qua), Chủ tịch UBND tỉnh tham quan nhà máy Công ty TNHH Lốp Kumho Việt Nam

Đến Công ty Cổ phần Công nghiệp gỗ Kaiser Việt Nam, Khu công nghiệp Mỹ Phước I (TX. Bến Cát) trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Ất Mùi, chúng tôi ghi nhận, hoạt động sản xuất ở công ty rất nhộn nhịp. Tại các nhà xưởng, hơn 6.000 công nhân phấn khởi thi đua sản xuất để mỗi tháng công ty đạt công suất xuất khẩu 1.000 container đồ gỗ đi nhiều nước trên thế giới. Ông La Tử Văn, Chủ tịch HĐQT công ty cho biết, DN (vốn Đài Loan) đi vào hoạt động sản xuất chế biến gỗ năm 2004 với vốn đầu tư gần 100 triệu đô la Mỹ. Qua hơn 10 năm đầu tư và phát triển, công ty rất thành công trên đất Bình Dương.

Theo ông La Tử Văn, nhờ sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và các cấp, các ngành, cùng với đó là hạ tầng khu công nghiệp đồng bộ… đã tạo ra những thuận lợi để DN đầu tư hiệu quả. Từ thành công đó, dự kiến trong năm 2015, công ty sẽ tiếp tục đầu tư nhà máy thứ 2 tại Bình Dương có quy mô xây dựng trên diện tích 30 ha với vốn đầu tư khoảng 80 triệu đô la Mỹ.

Còn tại Công ty TNHH Panko Vina, để hoàn thành tốt kế hoạch năm, cán bộ, nhân viên, công nhân công ty cũng làm việc rất khẩn trương. Đây là DN (vốn Hàn Quốc) hoạt động trong lĩnh vực dệt vải, may mặc… đã đầu tư vào Khu công nghiệp Mỹ Phước I hơn 10 năm qua, với vốn đầu tư gần 52 triệu đô la Mỹ. Ông Kim Heun Tae, Tổng Giám đốc công ty phấn khởi cho biết, hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty rất hiệu quả, doanh thu và lợi nhuận qua các năm đều tăng; chỉ riêng năm 2014 doanh thu của công ty tăng 35% so với năm trước và tạo việc làm ổn định cho 8.500 công nhân. Năm 2015, công ty có kế hoạch mở rộng thêm nhà máy và sẽ tuyển thêm 1.500 công nhân. Dự kiến doanh thu năm 2015 sẽ tăng thêm 40%.

Dự định tăng vốn mở rộng đầu tư lớn tại các Khu công nghiệp Mỹ Phước còn có Công ty TNHH Lốp Kumho Việt Nam (Khu công nghiệp Mỹ Phước 3). Ông Kim Hyun Ho, Tổng Giám đốc công ty cho biết, đi vào hoạt động từ năm 2008 với vốn đầu tư ban đầu 260 triệu đô la Mỹ, công suất sản xuất 3.220.000 lốp ô tô/năm, đến nay công suất nhà máy đã nâng lên 3.460.000 lốp/năm. Bên cạnh đó, nhà máy chế biến cao su do công ty đầu tư tại Bình Dương đi vào hoạt động năm 2007, đến nay đã mở rộng nâng công suất lên 12.250 tấn/năm. Năm 2014, doanh thu của công ty đạt 152 triệu đô la Mỹ, dự kiến năm 2015 sẽ tăng lên 181 triệu đô la Mỹ. Công ty sẽ tiếp tục tăng vốn để mở rộng đầu tư tại Bình Dương.

Theo kế hoạch năm 2015, Bình Dương đặt ra mục tiêu thu hút 1 tỷ đô la Mỹ vốn FDI. Ngay trong tháng 1, tỉnh đã thu hút 105 triệu đô la Mỹ vốn FDI. Đây là tín hiệu lạc quan cho tình hình thu hút vốn FDI của cả năm. Điều này cũng khẳng định, môi trường đầu tư của tỉnh tiếp tục hấp dẫn DN.

Ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, sự đầu tư hiệu quả của các DN nước ngoài đã góp phần tích cực vào sự tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Đối với các DN có kế hoạch đầu tư mở rộng nhà máy tỉnh rất hoan nghênh. Ông cũng nhấn mạnh, Bình Dương luôn tạo thuận lợi và hỗ trợ tốt nhất cho DN đầu tư vào tỉnh. Quá trình đầu tư, nếu gặp khó khăn và vướng mắc tỉnh sẽ nhanh chóng giải quyết giúp DN phát huy hiệu quả đầu tư.

T.MINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên