Tín hiệu vui từ Becamex Bình Dương

Cập nhật: 06-04-2019 | 10:27:13

Trong khi Hà Nội bất ngờ để thua Yangon United với tỷ số 0-1 ởsân chơi AFC Cup 2019. Đúng một ngày sau đó, Becamex Bình Dương (B.BD) đã có được chiến thắng 2-1 trước Shan United. Đây là chiến thắng quý giá, đúng thời điểm của thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn sau những chuyện kém vui ở đội bóng đất Thủ thời gian qua.

 Becamex Bình Dương sẵn sàng cho một hành trình mới. Ảnh: ĐÌNH VIÊN

 Sau những câu chuyện không được mấy vui vẻ ở B.BD, thủ thành Tấn Trường mắc sai lầm cá nhân khiến đội nhà để thua 1-3 trước Cerez Negros ở lượt trận thứ 2, AFC Cup 2019. HLV Trần Minh Chiến bất ngờ nói lời chia tay sân Gò Đậu khi đang có được thành tích tốt trong 1 năm ở đây. Tưởng chừng, B.BD sẽ đối diện với nhiều khó khăn, thách thức ở chặng đường còn lại của mùa giải 2019. Thế nhưng, “trong cái khó ló cái khôn, trong cái rủi lại có cái may”, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đã biết đứng dậy từ chính nơi gục ngã.

Thất bại 1-3 trước Cerez Negros tại AFC Cup 2019 kéo theo hệ lụy Tấn Trường ngồi chơi xơi nước hết giai đoạn 1, HLV Trần Minh Chiến ra đi. Nhưng rồi, cũng chính sân chơi AFC Cup, B.BD tìm lại được cảm giác của kẻ chiến thắng. Một chiến thắng đúng thời điểm, kịp thời, nhằm giúp đoàn quân áo xanh xốc lại tinh thần sau những chuyện không lấy gì làm vui trong nội bộ đội nhà suốt thời gian qua. Đó là liều thuốc kích thích đáng quý, giúp tâm lý cầu thủ thoải mái, sẵn sàng thi đấu trước chặng đường dài ở mùa giải 2019. Nên nhớ, lúc này “Chelsea Việt Nam” một thời vẫn phải đang cùng lúc chinh chiến ở cả 3 mặt trận V-League, Cúp Quốc gia và AFC Cup 2019.

Trong ngày 3-4 vừa qua, ngày mà thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn có được chiến thắng quý giá 2-1 trước Shan United. Ở Việt Nam, HLV Trần Minh Chiến đã chính thức nói lời chia tay B.BD. Cựu danh thủ bóng đá Việt Nam một thời ra đi trong im lặng, đúng như tính cách và con người của ông, trầm tính, ít nói, lấy hiệu quả công việc trả lời cho tất cả. Một năm dưới thời HLV Trần Minh Chiến, B.BD đã có được danh hiệu vô địch Cúp Quốc gia 2018, hạng 7 V-League 2018. Thành tích đáng tự hào nơi đội bóng đang trải qua cuộc cách mạng trẻ hóa lực lượng triệt để. Bóng đá Bình Dương, người hâm mộ đất Thủ không quên gởi đến Trần Minh Chiến lời cảm ơn, tri ân sâu sắc.

Sự ra đi của người này sẽ là cơ hội cho người khác thể hiện. Nhưng những gì mà HLV Trần Minh Chiến đã làm, sẽ được ghi vào một phần lịch sử của bóng đá Bình Dương. Và chiến thắng trước Shan United, có thể sẽ là một khởi đầu hoàn toàn mới đối với B.BD. Một vị tướng mới, phong cách chơi bóng mới, những con người mới mà cũ sẽ tiếp tục đưa con thuyền B.BD vượt qua khó khăn, hoàn thành những mục tiêu đã được đặt ra, trước khi trái bóng 2019 lăn. Mọi thứ đều có thể thay đổi. Nhưng tình yêu với trái bóng tròn của người hâm mộ đất Thủ thì không bao giờ đổi thay.

Chỉ có điều, ai sẽ là người giúp cho khán giả tỉnh nhà được nếm trải niềm vui, mỗi chiều cuối tuần khi bóng đèn sân Gò Đậu được thắp sáng. Ai sẽ là vị thuyền trưởng có thể truyền được cảm hứng đến dàn sao của B.BD? Có thể sẽ là HLV Nguyễn Thanh Sơn, người chuyên đóng vai “chữa cháy” nơi cabin của B.BD. Hoặc cũng có thể sẽ là một cái tên mới hoàn toàn, hiện vẫn còn nằm trong tầm ngắm của lãnh đạo đội bóng. Nhưng chắc chắn một điều, trái bóng vẫn lăn vào mỗi dịp cuối tuần và sân Gò Đậu vẫn luôn có những cổ động viên trung thành với trái bóng tròn.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên