Tín hiệu vui từ ngành du lịch

Cập nhật: 08-01-2019 | 08:48:06

 Còn hơn một tuần nữa Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” lần thứ II năm 2019 sẽ chính thức khai mạc. Năm 2017, lần đầu tiên UBND TX.Tân Uyên tổ chức lễ hội tại vùng chuyên canh bưởi xã Bạch Đằng đã đem lại rất nhiều ấn tượng trong lòng du khách. Sau Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” lần thứ II, mọi người chuẩn bị đón chào Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tiếp đó Lễ hội chùa Bà Rằm tháng giêng tại Bình Dương.

Có thể thấy, Bình Dương có tài nguyên về du lịch tương đối đa dạng. Trên địa bàn tỉnh có các sông chảy qua như Sài Gòn, Đồng Nai, Thị Tính, các kênh rạch cùng những vườn cây ăn trái nổi tiếng, xanh tốt như vườn cây ăn trái Lái Thiêu, vườn bưởi Bạch Đằng, trái cây có múi Hiếu Liêm… Bên cạnh đó, Bình Dương có 58 di tích lịch sử, văn hóa đã được xếp hạng, gồm 12 di tích cấp quốc gia và 46 di tích cấp tỉnh, các làng nghề thủ công truyền thống như sơn mài, gốm sứ, mây tre đan… và 9 khu, điểm du lịch. Tất cả đã tạo ra tiềm năng lớn để tỉnh nhà phát triển du lịch.

Những năm qua, các cấp chính quyền và người dân trong tỉnh đã sáng tạo ra những lễ hội, các sản phẩm du lịch độc đáo để thu hút khách đến tham quan, thưởng thức. Điển hình như Lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín” do TX.Thuận An tổ chức định kỳ 2 năm một lần đã tạo ra những dấu ấn rất rõ nét, thu hút nhiều sự quan tâm của du khách và các đơn vị lữ hành, kinh doanh du lịch. Các sản phẩm du lịch gắn liền với làng nghề truyền thống, vườn trái cây đặc sản cũng đã và đang hình thành tại các địa phương trong tỉnh như Tương Bình Hiệp (TP.Thủ Dầu Một), Thanh Tuyền (huyện Dầu Tiếng), Hiếu Liêm (huyện Bắc Tân Uyên)... làm phong phú thêm sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh nhà.

Mới đây, Hội thảo khoa học “Du lịch Bình Dương - Nâng cao sức cạnh tranh, hướng đến phát triển bền vững” đã được tổ chức thành công. Bình Dương đã trang bị cho mình thêm nhiều cách làm du lịch mới, độc đáo, sáng tạo gắn liền với điều kiện tự nhiên và bản sắc văn hóa đất và con người Bình Dương.

Kết quả hoạt động của ngành du lịch tỉnh nhà trong năm qua cho thấy sự nỗ lực của các cấp, các ngành và người dân trong tỉnh đã đem lại hiệu quả rõ nét. Với sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo tỉnh, các cấp, các ngành, sự nỗ lực của các đơn vị lữ hành và người dân, ngành du lịch đang mang lại nguồn thu đáng kể cho tỉnh, góp phần nâng cao thu nhập, chất lượng cuộc sống của người dân.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên