Tin hoạt động

Cập nhật: 22-11-2017 | 08:25:08

 * Trong năm 2017, bên cạnh các chương trình biểu diễn thường kỳ, Đoàn Ca múa nhạc dân tộc (CMNDT) Bình Dương còn thực hiện các chương trình đặc biệt chào mừng những sự kiện lớn của tỉnh, như: Chương trình kỷ niệm 20 năm Bình Dương phát triển, chương trình đón tiếp phái đoàn Campuchia sang thăm và làm việc tại Bình Dương, chương trình phục vụ Đại hội hữu nghị Việt - Hàn… Theo đó, Đoàn CMNDT tỉnh đã phục vụ 145/140 buổi, đạt 104% kế hoạch phục vụ nhân dân tại các xã, phường, thị trấn thuộc các huyện, thị xã, thành phố và các ban ngành trong tỉnh. Do các chương trình được đầu tư theo thị hiếu của quần chúng nhân dân nên trong các buổi biểu diễn luôn thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ. (Minh Hiếu)

* Năm 2017, Trung tâm Văn hóa - Thể thao phường Thái Hòa (TX. Tân Uyên) đã vận động xã hội hóa sách, báo cho tủ sách của thư viện (TV) phường. Nguồn vận động chủ yếu từ Nhà sách Hồng Hà (khu phố Tân Mỹ, phường Thái Hòa) tặng cho TV khoảng 6.000 bản sách các loại. Phát huy tốt và có hiệu quả nguồn sách vận động, TV phường đã tặng lại 500 bản sách cho TV trường Tiểu học Thái Hòa A, Tiểu học Thái Hòa B, THCS, THPT, tủ sách Đoàn phường, tủ sách Hội Liên hiệp Phụ nữ, tủ sách Câu lạc bộ Thể dục dưỡng sinh của phường. Việc vận động và trao tặng sách là điểm mới và là nét hoạt động nổi bật nhất trong năm của TV phường Thái Hòa. (Thiên Lý)

* Tại đường 30-4, TP.Thủ Dầu Một, tác giả trẻ Hoàng Giang vừa tổ chức triển lãm hơn 50 tác phẩm nghệ thuật thuộc dòng tranh thủy mặc cho công chúng yêu hội họa của tỉnh Bình Dương. Các tác phẩm thể hiện tại triển lãm thông qua các chủ đề như: Phong cảnh, hoa và chim, thú… được tác giả trẻ Hoàng Giang thể hiện hết sức sống động trong từng nét cọ của mình. Bằng tình yêu quê hương, đất nước và sự lao động miệt mài, Hoàng Giang muốn thu lại hình ảnh đẹp của đất nước Việt Nam để giới thiệu đến bạn bè thông qua dòng tranh nghệ thuật thủy mặc. (Song Anh)

* Trong năm 2017, phong trào chữ thập đỏ xã Định Hiệp (huyện Dầu Tiếng) hoạt động có hiệu quả. Cụ thể, Hội Chữ thập đỏ xã đã trợ cấp khẩn cấp và trợ cấp thường xuyên và các hoạt động xã hội khác với tổng trị giá hơn 253 triệu đồng, giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn; vận động hiến máu tình nguyện có 125 người tham gia được 103 đơn vị máu... Nhằm phát huy kết quả đã đạt được trong năm 2017, Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ xã Định Hiệp đề ra phương hướng nhiệm vụ trong năm 2018 là: Tiếp tục tăng cường củng cố các đội, nhóm, câu lạc bộ thuộc Hội Chữ thập đỏ, kiện toàn tổ chức, xây dựng quy chế, kế hoạch hoạt động, công tác phát triển hội viên và xây dựng nòng cốt, tình nguyện viên, lực lượng thanh thiếu niên xung kích chữ thập đỏ... (T.Th)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên