Tin học miễn phí: Cơ hội cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 13-09-2014 | 09:04:39

Trung tâm Hoạt động Thanh niên công nhân và lao động trẻ (TNCN& LĐT) tỉnh đang triển khai chương trình “Đào tạo tin học căn bản miễn phí năm 2014”cho thanh niên công nhân (TNCN).

Đây là một cơ hội để TNCN tiếp cận với công nghệ tin học, góp phần nâng cao chất lượng nguồn lao động tại địa phương.

Được sự chấp thuận của Ban chỉ đạo Đề án phổ cập tin học tỉnh, Trung tâm Hoạt động TNCN&LĐT đã xúc tiến, đưa máy tính và mời giáo viên, xây dựng chương trình dạy tin học cho TNCN tại các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh. Chương trình sẽ trang bị cho TNCN kiến thức về tin học văn phòng, Corel, Photoshop, Autocar 2D - 3D, lắp ráp - cài đặt máy tính, mạng máy tính, thiết kế website…

 Quang cảnh một buổi học tin học của TNCN tại Công ty Điện tử Foster

Hiện tại, các giáo viên đã có những buổi giảng dạy tin học đầu tiên cho hàng trăm TNCN tại Công ty Rohto- Mentholatum Việt Nam (KCN VSIP 1, TX.Thuận An) và Công ty Điện tử Foster Việt Nam (KCN VSIP II, TP.TDM). Dự kiến, sẽ có 15 lớp tin học được tổ chức cho TNCN từ nay đến cuối tháng 12-2014. Mỗi lớp sẽ có khoảng 40 học viên là TNCN với thời lượng học từ 5 - 7 buổi. Chị Nguyễn Thị Liễu (28 tuổi, quê ở Thái Nguyên) làm việc tại Công ty Điện tử Foster cho biết, chị đã làm việc tại Bình Dương được 9 năm và đây là lần thứ 2 được tham gia lớp học tin học miễn phí tại công ty. Lớp học được chia thành nhiều nhóm nhỏ, từ nhóm chưa có kiến thức tới nhóm đã có trình độ tin học nhất định để đáp ứng nhu cầu của người học. Chị Liễu nói: “Lớp học tin học này dành cho công nhân rất bổ ích, không chỉ dạy tin học căn bản mà còn cả kiến thức nâng cao trong công việc văn phòng. Đây là một nét mới trong giảng dạy tin học cho công nhân so với năm trước. Qua 4 buổi học, tôi đã tiếp thu, cập nhật nhiều kiến thức mới về tin học, qua đó nâng cao kỹ năng trong công việc…”.

Ông Đào Duy Khang, Chủ tịch Công đoàn Công ty Rohto-Mentholatum vui vẻ nói : “Việc mở các lớp tin học miễn phí cho TNCN trong công ty là tuyệt vời, không chỉ giúp TNCN nâng cao kiến thức mà còn giúp họ yên tâm lao động với những chế độ và sự quan tâm của các cơ quan ban ngành trong tỉnh; giúp họ gắn bó với công ty cũng như địa phương…”.

Anh Đỗ Văn Phùng, Phó Giám đốc Trung tâm Hoạt động TNCN&LĐT cho biết, được sự tin tưởng của Ban chỉ đạo Đề án phổ cập tin học tỉnh về việc dạy tin học cho TNCN trong năm 2014, trung tâm đã liên kết với các DN để đưa máy tính về công ty lắp ráp và mời giáo viên đến giảng dạy trực tiếp cho công nhân trong công ty. “Hy vọng, TNCN sau khi tham gia khóa học sẽ vận dụng được kiến thức vào công việc, nâng cao hơn nữa chất lượng làm việc, hiệu quả lao động sản xuất…”, anh Phùng nói.

HẢI YẾN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên