Tin vắn

Cập nhật: 18-11-2017 | 08:32:59

 * Theo thống kê của Phòng Dân tộc Văn phòng UBND tỉnh, hiện nay, toàn tỉnh còn 110 hộ nghèo là người đồng bào dân tộc thiểu số. Các hộ nghèo chủ yếu là do khuyết tật, gia đình không có lao động chính… Đối với các hộ nghèo, Phòng Dân tộc phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các địa phương quan tâm, chăm lo, hỗ trợ vốn, khoa học kỹ thuật, mô hình sản xuất… để các hộ nghèo có điều kiện vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. (T.Lý)

* Từ đầu năm đến nay, Liên đoàn Lao động TX.Tân Uyên đãtổ chức hơn 30 hoạt động chăm lo hơn 22.000 lượt Công nhân lao động (CNLĐ) với tổng số tiền gần 1,9 tỷ đồng. Các hoạt động tiêu biểu như: Trao tặng 700 phần quà cho CNLĐ vượt khó, tổ chức hoạt động văn hóa văn nghệ; hỗ trợ khó khăn đột xuất cho 42 CNLĐ, khám phát thuốc miễn phí cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với việc chăm lo đời sống vật chất, TX.Tân Uyên đẩy mạnh chăm lo đời sống tinh thần cho CNLĐ như tổ chức hội thi “Tiếng hát Thanh niên công nhân”, giải bóng đá mini “Thanh niên công nhân vui cùng môn thể thao vua”, “Thanh niên công nhân bảo vệ môi trường”. (K.Hà)

 * Thực hiện “Năm vìlợi ích đoàn viên công đoàn”, Liên đoàn Lao động TX.Dĩ An đã đặt quan hệvới 20 doanh nghiệp để ký kết các chương trình chăm lo cho Người lao động (NLĐ) như: Bán hàng giàm giá25% cho NLĐ và40% cho đoàn viên công đoàn. Đặc biệt Liên đoàn Lao động thị xãđãphối hợp với Công ty TNHH Công nghiệp NghệNăng bán được 600 sản phẩm quạt làm mát cho đoàn viên vàNLĐ với tổng trịgiáhơn 2 tỷđồng; trao tặng 2 “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao tặng 100 phần quàcho CNLĐ vàhộnghèo trên địa bàn phường Tân Đông Hiệp, mỗi phần quà trị giá 220.000 đồng gồm gạo, dầu, bột ngọt, đường, nước tương. (K.Hà)

* Với ý nghĩa tinh thần tương thân tương ái, Ban nữ công công đoàn cơ sở trong tỉnh thành lập và duy trì các nguồn quỹ xãhội với tổng số tiền hơn 19 tỷ đồng giúp cho 5.104 trường hợp khó khăn, hoạn nạn. Duy trì mô hình điểm cabin vắt, trữ sữa cho CNLĐ; tiếp tục triển khai chương trình “Vì trái tim và nụ cười trẻ thơ”, tặng 40 suất quà của “Quỹ bảo trợ trẻ em” Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho con CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. (K.Hà)

Chia sẻ bài viết
Tags
Tin vắn

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên