Tin vắn

Cập nhật: 09-01-2018 | 08:52:03

 - Năm 2017, Sở Lao động - Thương binh vàXã hội (LĐ-TB&XH) phối hợp vi các ngành có liên quan tham mưu UBND tnh khen thưởng các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong công tác chăm lo tết cho NLĐ trong dịp Tết Nguyên đán năm 2017. Căn cứ vào các tiêu chí khen thưởng, đã xét chọn 149 tập thể và 49 cá nhân để tuyên dương khen thưởng trong công tác chăm lo đời sống NLĐ. Ngoài ra, Sở LĐ-TB&XH cũng phối hợp cùng Ban Quản lý các KCN Bình Dương, Ban Quản lý KCN Việt Nam - Singapore vàPhòng LĐ-TB&XH các huyện, thị, thành phố triển khai Nghị định số 153/2016/NĐ-CP ngày 14-11-2016 của Chính phủ về quy định mức lương tối thiểu vùng đối vi NLĐ làm việc theo hợp đồng lao động vàNghị định 60/2013/NĐ-CP ngày 19-6-2013 của Chính phủ về quy chếdân chủ tại nơi làm việc cho hơn 2.000 doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế. (T.V)

- Năm 2017, huyện Phú Giáo phối hợp, tổ chức mở được 15 lớp dạy nghề cho 408 học viên là lao động nông thôn ở các xã, thị trấn trong huyện. Trong những năm qua, công tác đào tạo nghề ở Phú Giáo được chú trọng, đc biệt đối vi lao động nông thôn. Sau khi hoàn thành khóa học, học viên lao động nông thôn được cấp chứng chnghề vàđa số có việc làm ổn định tại địa phương. Trong thời gian ti, Phú Giáo tiếp tục thực hiện tốt các chính sách xã hội, chương trình giảm nghèo, giải quyết việc làm... (T.V)

- Nhằm thay đổi cách nhìn nhận của NLĐ thất nghiệp đến trung tâm chđể nhận trợ cấp thất nghiệp, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã triển khai các biện pháp tư vấn tại chỗ, tư vấn tập thể, tư vấn lưu động và động viên NLĐ thất nghiệp tham gia sàn giao dịch việc làm bằng cách nhắn tin qua điện thoại. Cách làm này giúp cho 100% NLĐ thất nghiệp đến nhận tiền trợ cấp thất nghiệp trở lại làm việc theo đúng lĩnh vực ngành nghề của mình màtrưc đây NLĐ đã từng làm. (K.Hà)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên