Tin vắn

Cập nhật: 11-01-2018 | 09:06:56

 - Năm 2017, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức tập huấn công tác giảm nghèo cho gần 2.000 cán bộ cấp huyện, xã và lãnh đạo khu, ấp. Sở cũng đã phối hợp với các huyện, thị, thành phố giám sát việc thực hiện các chính sách đối với hộ nghèo và hộ cận nghèo; nghe ý kiến và đối thoại trực tiếp tại 18 xã, phường, thị trấn có tỷ lệ hộ nghèo cao trên địa bàn tỉnh với khoảng 2.000 hộ nghèo và hộ cận nghèo; tập huấn hướng dẫn điều tra khảo sát thí điểm hộ nghèo và hộ cận nghèo theo chuẩn mới tại xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng và phường An Thạnh, TX.Thuận An...

- Thực hiện chính sách “Đền ơn đáp nghĩa”, năm 2017, huyện Phú Giáo đã chi hơn 9 tỷ đồng chăm lo cho các đối tượng chính sách. Phú Giáo cũng đã triển khai xây dựng, sửa chữa 34 căn nhà tình nghĩa cho người có công cách mạng, gia đình liệt sĩ với kinh phí 1,5 tỷ đồng, đồng thời tặng 2 sổ tiết kiệm trị giá mỗi sổ 10 triệu đồng cho 2 đối tượng người có công thường xuyên đau ốm; tổ chức đưa 82 đối tượng chính sách người có công cách mạng đi điều dưỡng tập trung tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Kiên Giang và 295 đối tượng chính sách người có công thường xuyên đau ốm điều dưỡng tại gia đình; tiếp nhận 3 hài cốt liệt sĩ chưa biết tên được Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện quy tập, cất bốc tại xã Tân Long về an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện.

- Năm 2017, Hội Khuyến học TX.Bến Cát và các xã, phường đã trao học bổng với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng cho các em học sinh vượt khó học giỏi; trong đó, thị xã đã trao 256 suất học bổng; các xã, phường đã trao hơn 600 suất học bổng khuyến học, khuyến tài. Nhằm duy trì và phát triển phong trào khuyến học, khuyến tài ở địa phương, năm 2018, Hội Khuyến học TX.Bến Cát tiếp tục vận động cơ quan, doanh nghiệp các nhà hảo tâm trong và ngoài thị xã hỗ trợ giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học, học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện. (T.V)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên