Tin vắn

Cập nhật: 23-01-2018 | 09:40:37

  * Thực hiện công tác giám sát, phản biện, năm 2017 công đoàn tỉnh đã tổ chức giám sát 12 công đoàn cấp trên cơ sở và 30 công đoàn cơ sởtrực thuộc (với các ngành nghề may, gia công giày, điện tử…). Đặc biệt, công đoàn tham gia cùng Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức kiểm tra, giám sát 30 doanh nghiệp về công tác an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ. (K.Hà)

* Năm 2017, Hội Cựu thanh niên xung phong huyện Phú Giáo đã vận động xây dựng 1 căn nhà nghĩa tình đồng đội cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; trích quỹ hội và vận động được 83 phần quà tết tặng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn... Năm 2018, các cấp hội sẽ phấn đấu xây dựng quỹ hội và thực hiện có hiệu quả các nội dung công tác hội. (T.V)

* Nhân dịp Tết Nguyên đán 2018, Hội Doanh nhân tỉnh phối hợp với Thị đoàn Tân Uyên vừa tổ chức chương trình trao tặng quà “Ấm áp mùa xuân” năm 2018 cho 39 người già neo đơn và các em mồ côi trên địa bàn xã Bạch Đằng, mỗi phần quà trị giá 600 ngàn đồng gồm quà tết và tiền lì xì. (T.V)

* Với ý nghĩa tư vấn pháp luật, năm 2017, các cấp công đoàn đã tiếp 1.546 lượt đoàn viên công đoàn, CNLĐ đến tư vấn pháp luật; trong đótiếp nhận và tham gia giải quyết 246 đơn thư khiếu nại, tốcáo. Quátrình tham gia có 31 trường hợp được trở lại làm việc, 48 trường hợp được hạ mức kỷ luật, gần 150 trường hợp được hưởng quyền lợi khác với tổng sốtiền NLĐ được hưởng trên 830 triệu đồng. (K.Hà)

* Liên đoàn Lao động huyện Dầu Tiếng vừa tổ chức tổng kết hoạt động năm 2017. Năm 2017, Liên đoàn Lao động huyện Dầu Tiếng đã thực hiện tốt công tác chăm lo, hỗ trợ về đời sống, tinh thần cho cán bộ, công nhân viên chức, lao động trong huyện; vận động cán bộ, NLĐ tham gia hiến máu tình nguyện được 4 đợt với 340 lượt người tham gia; tiếp sức cho trẻ em nghèo hiếu học đến trường… (T.Lý)

* Ngành Y tế huyện Bắc Tân Uyên vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2017. Năm 2017, công tác y tế trên địa bàn huyện được triển khai thực hiện theo kế hoạch, bảo đảm chỉ tiêu đề ra. Trong năm, ngành đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân phòng chống dịch bệnh, không để xảy ra dịch bệnh nguy hiểm, công tác quản lý, kiểm tra hành nghề y, dược, kiểm tra an toàn thực phẩm được thực hiện thường xuyên. Năm 2018, ngành Y tế huyện sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; thực hiện tốt các chương trình mục tiêu y tế quốc gia góp phần giảm tỷ lệ mắc bệnh... (T.V)

* Từ đầu năm đến nay, Tổ chức Tài chính vi mô CEP cho người lao động nghèo tự tạo việc làm đã hỗ trợ cho 8.634 lượt công nhân viên chức lao động vay vốn với tổng số tiền phát vay trên 100 tỷ đồng. Hiện các LĐLĐ huyện, thị, thành phố, công đoàn ngành đã triển khai hướng dẫn lập dự án, thẩm định cho vay vốn từ Quỹ quốc gia giải quyết việc làm cho công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. (K.Hà)

Chia sẻ bài viết
Tags
Tin vắn

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên