Tin vắn

Cập nhật: 16-06-2018 | 00:06:08

* Tỉnh đoàn vừa tiến hành rà soát và định hướng, phát huy hoạt động tuyên truyền của đơn vị trên trang mạng xã hội, đặc biệt qua Facebook, với 3 hình thức phổ biến: Trang cá nhân (account), trang tổ chức (fanpage), confession (chia sẻ tâm trạng, ý kiến… ẩn danh) đối với các cấp bộ Đoàn - Hội - Đội. Hoạt động này nhằm giúp đoàn viên thanh niên, thanh niên công nhân tiếp cận được nhiều tin tức, thời sự của Đoàn cũng như các thông tin thời sự trong tỉnh; tuyên truyền về những mô hình mới, gương người tốt việc tốt. Hiện nay, thông qua Facebook, hầu hết các đơn vị cũng đã lập fanpage riêng, kịp thời nắm bắt thông tin và định hướng dư luận trong thanh thiếu niên.

* Hưởng ứng chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” năm 2018, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh tổ chức “Chuyến xe nhân ái” đến khám bệnh, phát thuốc cho các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; trong đó, tổ chức 2 đợt khám bệnh, phát thuốc ở xã An Linh (Phú Giáo) và huyện Dương Minh Châu (Tây Ninh), thăm tặng quà, ký kết nghĩa với đồn biên phòng tại Bình Phước.

* Trong tháng 6 và tháng 7, Tỉnh đoàn sẽ tổ chức hội nghị tập huấn báo cáo viên - tuyên truyền viên Đề án Nâng cao nhận thức pháp luật cho thanh niên năm 2018. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn tiếp tục triển khai tuyên truyền tư vấn pháp luật lưu động trên địa bàn tỉnh; tổ chức 1 đợt tuyên truyền pháp luật tại huyện Bắc Tân Uyên và tổ chức hội thi tìm hiểu pháp luật năm 2018.

* Thực hiện mô hình cho vay vốn phát triển kinh tế gia đình, Đoàn Thanh niên Công TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã hỗ trợ cho trên 185 lượt đoàn viên thanh niên vay vốn làm kinh tế và học tập nâng cao trình độ, mỗi lượt từ 2 đến 20 triệu đồng. Hoạt động này đã góp phần nâng cao đời sống, giúp thanh niên thoát nghèo bền vững; đồng thời tạo điều kiện cho thanh niên học tập, nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu chất lượng nguồn nhân lực của công ty.

NHƯ Ý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên