Tin vắn

Cập nhật: 10-08-2018 | 09:08:40

 * Thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016-2020, năm học 2017-2018 là năm thứ 2 ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) triển khai thực hiện chuyên đề này. Ngoài 2 trường thực hiện mô hình điểm cấp tỉnh, các huyện, thị, thành phố đã chọn 2 - 3 trường thực hiện mô hình điểm tại địa phương trong việc xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm để rút kinh nghiệm và nhân rộng.

Theo đánh giá của Sở GD-ĐT, 100% trường đều hưởng ứng và tham gia tích cực cuộc thi “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” các cấp do Bộ GD-ĐT phát động. Kết quả có 359 trường mầm non tham gia, trong đó có 88 trường đạt giải cấp huyện, thị, thành phố và 27 trường tham dự cấp tỉnh, kết quả có 9 trường đạt giải cấp tỉnh, qua đó ngành đã chọn 3 trường tiêu biểu tham dự cấp bộ.

* Thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới, năm học vừa qua Phòng GD-ĐT TX.Bến Cát đã hướng dẫn các cơ sở giáo dục mầm non tích cực đổi mới, xây dựng môi trường giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị, tạo cơ hội cho trẻ tích cực khám phá, trải nghiệm, sáng tạo thông qua các hoạt động ngoài trời, hoạt động vui chơi, hoạt động lễ hội… từ đó giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, phát triển kỹ năng giao tiếp, hình thành kiến thức, kỹ năng phù hợp với nhận thức của trẻ theo quan điểm giáo dục “Toàn diện, tích hợp, lấy trẻ làm trung tâm” với phương châm “Học bằng chơi, chơi mà học”. (A.Sáng)

* Trường THPT Huỳnh Văn Nghệ (TX.Tân Uyên) vừa tổ chức tổng kết hoạt động hè năm 2018. Tại lễ tổng kết, Ban Giám hiệu nhà trường đã trao tặng giấy khen cho những tập thể đạt giải thưởng trong cuộc thi tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp dành cho học sinh THPT - “Startup Idea Battle 2018” do trường Đại học Quốc tế Miền Đông tổ chức và các cá nhân đạt giải trong cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức phòng, chống ma túy và tác hại của ma túy năm 2018”... Các hoạt động hè năm 2018 của trường là một trong những đổi mới, sáng tạo trong dạy và học nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh trong dịp hè. (T.Bình)

Chia sẻ bài viết
Tags
Tin vắn

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X