Tin vắn

Cập nhật: 06-10-2018 | 09:01:23

* Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa đã chỉ đạo 100% cơ sở Đoàn triển khai và thực hiện tốt 2 mô hình, gồm: Hành trình theo chân Bác và chi đoàn làm theo lời Bác. Kết quả 12/12 cơ sở Đoàn đã tổ chức sinh hoạt chủ điểm hàng năm với các chuyên đề tìm hiểu về Bác; trang bị bản Di chúc của Bác tại các nhà đội, cơ quan làm việc; viết nhật ký, sổ vàng làm theo Bác; thi đua sản xuất trong công nhân lao động...

* Thời gian quan, các cơ sở Đoàn tại TX.Thuận An đã tổ chức thực hiện nhiều hình thức học và làm theo Bác. Nổi bật là mô hình viết sổ vàng, nhật ký làm theo lời Bác; tổ chức các hội thi, diễn đàn, xem phim tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh; đăng ký các công trình, phần việc thanh niên làm theo lời Bác; trồng cây nhớ Bác; phong trào “Mỗi tuần một câu chuyện làm theo lời Bác”. Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn trên địa bàn còn tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Thuận An”; đồng thời phối hợp với Hội Cựu chiến binh tổ chức cho đoàn viên, học sinh nghe nói chuyện truyền thống.

* Với mô hình “Vì nhân dân phục vụ”, Đoàn Công an TX.Dĩ An đã cụ thể hóa việc học tập, làm theo Bác trong cải cách thủ tục hành chính và tiếp dân, hướng dẫn thủ tục hành chính cho người dân. Qua gần 1 năm thực hiện, tính đến nay đã có hơn 200 trường hợp người già neo đơn, người không có điều kiện đến trụ sở công an để làm chứng minh nhân dân đã được cấp phát chứng minh nhân dân tại nhà và có hơn 300 trường hợp học sinh được cấp phát chứng minh nhân dân tại trường.

* Phát huy tinh thần tương thân tương ái, Đoàn trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương đã duy trì khá tốt hoạt động của các Câu lạc bộ “Đồng hương học hành” và Câu lạc bộ “Công tác xã hội”. Ngoài ra, Đoàn trường còn có mô hình “Mở lớp học tình thương cho trẻ em nghèo” tại phường Thuận Giao (TX. Thuận An) dành cho đối tượng con em công nhân xa quê; mô hình “Quỹ vượt khó” giúp cán bộ, giảng viên, nhân viên, đoàn viên, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

N.Ý

Chia sẻ bài viết
Tags
Tin vắn

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên