Tin vào thế hệ trẻ

Cập nhật: 29-01-2015 | 08:35:05

Hôm nay, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) tỉnh đón nhận Huân chương Lao động hạng II do Chủ tịch nước trao tặng. Đó là thành quả của một quá trình phấn đấu, cống hiến không ngừng nghỉ của tầng lớp thanh niên tỉnh nhà trong nhiều năm qua. Một sự ghi nhận xứng đáng cho những gì mà các cấp hội thanh niên Bình Dương, các tổ chức, đơn vị trực thuộc và thanh niên tỉnh đã thể hiện trên nhiều lĩnh vực.

Thanh niên là rường cột của nước nhà, sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói và mong muốn vậy. Thanh niên Việt Nam nói chung, thanh niên Bình Dương nói riêng, bao thế hệ đã qua, từ trong chiến tranh vệ quốc cho đến những năm tháng hòa bình thống nhất, luôn là lực lượng nòng cốt, xung kích trên các mặt trận với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Hôm nay, Hội LHTN Bình Dương vinh dự đón nhận phần thưởng cao quý do Đảng và Nhà nước trao tặng. Chắc chắn đó là sự tự hào, một sự tự hào hoàn toàn xứng đáng của các cấp hội thanh niên, của toàn thể thanh niên tỉnh. Lớp trẻ hôm nay tự hào vì thành quả mà họ đã gặt hái được. Thành quả đó còn thể hiện sự tiếp nối “lửa truyền thống” của bao thế hệ thanh niên đi trước của một Sông Bé - Bình Dương gian lao mà anh dũng.

Thế hệ trẻ hôm nay lớn lên khi đất nước, quê hương đang vững đà phát triển, cuộc sống khá đủ đầy. Chiến tranh hay những năm tháng sau hòa bình, thống nhất đất nước với muôn vàn khó khăn mà lớp lớp thanh niên ngày đó phải đối mặt, họ chỉ biết qua những trang sách sử, qua lời kể của cha anh. Nhưng cái đáng quý, đáng trân trọng về một thế hệ trẻ hôm nay đã biết viết tiếp chiến công của cha anh đi trước bằng những thành công trên con đường học vấn, trên mặt trận sản xuất, kinh doanh, khoa học công nghệ… Họ đoàn kết thành một khối, biết cống hiến cho một Bình Dương văn minh, giàu đẹp, cống hiến cho một Việt Nam vươn tới hùng cường, bền vững.

Thanh niên Bình Dương hôm nay có đủ các thành phần. Ở đó có hội thầy thuốc trẻ, hội doanh nhân trẻ, những ông chủ trang trại trẻ, thanh niên nông thôn, thanh niên công nhân lao động… Họ có mặt trên mọi lĩnh vực để cống hiến sức trẻ bằng khả năng của mình để mang lại một sức sống mới, sức bật mới cho kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Đặt trọn niềm tin vào thanh niên, vào thế hệ trẻ hôm nay vì một Bình Dương phát triển, vì một Việt Nam giàu mạnh gần như là lẽ đương nhiên. Hơn thế nữa đó cũng chính là trọng trách vinh dự mà người trẻ hôm nay phải gánh lấy!

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên