Tình ca bolero vẫn sống mãi với thời gian...

Cập nhật: 09-11-2018 | 08:51:39

Một sân khấu đơn giản, một dàn nhạc đủ để “dìu dắt” người hát không chuyên, thế là đã thành một đêm nhạc bolero đầy sức thu hút người hát, người nghe...

Hội thi Tình khúc bolero TP.Thủ Dầu Một lần thứ 2 năm 2018 là dịp hội tụ đông đảo những người yêu thích dòng nhạc trữ tình này. Hội thi dành cho những ai yêu ca hát trong và ngoài thành phố, qua đó tạo điều kiện để giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và học tập những điều hay cái mới. Sân chơi này còn đặc biệt là nơi để thể hiện tinh thần yêu ca hát của các thí sinh. Trong thời gian 1 tháng (bắt đầu từ thứ bảy ngày 13-10), ban tổ chức tiến hành tổ chức vòng thi sơ khảo tại Câu lạc bộ bolero TP.Thủ Dầu Một để chọn ra 40 thí sinh hay nhất vào vòng chung kết xếp hạng và trao giải.


Một tiết mục tại hội thi “Giọng ca bolero” huyện Phú Giáo mở rộng lần I năm 2018
Ảnh: M.HIẾU

Trải qua nhiều thập niên, tình khúc bolero vẫn trường tồn theo dòng chảy âm nhạc Việt. Dòng nhạc bolero là những câu chuyện kể với ca từ mộc mạc, dễ nghe, dễ hiểu, dễ đi vào lòng người. Thể loại âm nhạc bình dân, gần gũi này là những câu chuyện buồn vui quen thuộc xảy ra trong đời sống hàng ngày nên rất được nhiều người ưa chuộng. Đây cũng là một sân chơi lành mạnh, hữu ích cho các tầng lớp nhân dân. Hội thi còn nhằm bồi dưỡng những giọng ca tiềm năng, mang lại hiệu ứng tích cực, giúp cho các câu lạc bộ bolero, phong trào văn nghệ quần chúng trong tỉnh được phát triển nhiều hơn. Đây còn là dịp để nhiều người có nhu cầu hưởng thụ văn hóa văn nghệ về thể loại âm nhạc này trong nhân dân. Chị Huỳnh Thanh Loan (SN 1972) thí sinh đến từ phường Phú Thọ, cho biết chị rất đam mê ca hát, thường xuyên cùng bạn bè đi tập hát nhạc sống, hát karaoke để được thỏa niềm đam mê ca hát của mình. Chị đến với hội thi này bằng tất cả tâm huyết của một người đam mê dòng nhạc bolero. Và chị Thanh Loan cũng thể hiện rất thành công bài “Nếu được làm người tình” sáng tác Hà Phương. Bạn Nguyễn Thị Kiều My, ở phường Hiệp An cũng rất thích dòng nhạc trữ tình này. Đến với hội thi, Kiều My hát bài “Bóng nhỏ đường chiều” của nhạc sĩ Thanh Sơn. Phần trình bày của Kiều Mỹ cũng được các thành viên ban giám khảo đánh giá cao. Nhiều người nhận xét, không ngờ Kiều My là thí sinh còn nhỏ tuổi so với các cô chú nhưng lại thích những bài hát bolero xưa như vậy. Kiều My cũng thể hiện rất thành công những cung bậc cảm xúc trong bài hát. Kiều My hiện làm việc tại Công ty Sài Gòn Stec (TP.Mới Bình Dương) và cũng thường xuyên tham dự các hoạt động văn nghệ do công đoàn công ty tổ chức. Theo Kiều My, văn nghệ là một sân chơi lành mạnh giúp người lao động cảm thấy vui tươi yêu đời, phấn khởi hơn, từ đó họ cùng làm việc hiệu quả, năng suất hơn

Trước đó, TX.Thuận An cũng đã tổ chức hội thi Tiếng hát Bolero. Ban tổ chức đã tuyển chọn 12 thí sinh xuất sắc vào vòng chung kết. Tại vòng chung kết, các thí sinh đã thể hiện rất ngọt ngào nhiều bài hát mang âm hưởng bolero có nội dung về quê hương, đất nước, tình yêu... Huyện Phú Giáo cũng đã tổ chức Hội thi Tiếng hát Bolero năm 2018. Có 60 thí sinh tự do đăng ký dự thi được tổ chức sơ khảo và chung kết xếp hạng vào đầu tháng 11 này. Có thể nói, bolero là thể loại âm nhạc có sức “quyến rũ” rất lớn đối với người yêu nhạc.

Nhạc sĩ Nguyễn Long, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương, nhận xét: “Không gian địa điểm tổ chức đêm nhạc Tình khúc bolero ấm cúng, gần gũi nên thí sinh không quá lo lắng, hồi hộp khi thể hiện. Thí sinh tuân thủ các quy định của ban tổ chức, họ thể hiện dòng nhạc Bolero với tất cả đam mê và nỗ lực thể hiện chất giọng trữ tình của mình vào bài hát”.

Chỉ có thể nói rằng, đây là một sân chơi phù hợp với nhiều đối tượng yêu âm nhạc nên nếu bạn thích dòng nhạc bolero, hãy cứ thử sức mình!

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên