Tỉnh đoàn Bình Dương: Trao tặng công trình thanh niên và các suất học bổng tại huyện đảo Phú Quý

Cập nhật: 08-12-2015 | 08:01:40

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vừa tổ chức lễ trao các công trình và những suất học bổng cho thanh thiếu nhi, nhân dân trên huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao của huyện đảo.

Công trình được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao tặng là khu vui chơi cho các em thiếu nhi huyện đảo với trị giá 300 triệu đồng. Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh cũng trao tặng công trình Tủ sách thanh niên trị giá 30 triệu đồng. Huyện đoàn Phú Giáo trao tặng 5 triệu đồng để thực hiện công trình tủ sách cho trường THPT Ngô Quyền. Thành đoàn Thủ Dầu Một trao tặng 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh có điều kiện khó khăn của huyện đảo. Đây là những hoạt động nhằm tiếp tục đẩy mạnh phối hợp, kết nghĩa giữa hai đơn vị; nâng cao chất lượng hoạt động của chương trình “Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương”; đồng thời nhằm trao tặng những công trình thiết thực cho bà con nhân nhân, cán bộ, chiến sĩ và các em thanh thiếu nhi đang sinh sống tại huyện đảo Phú Quý.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, những công trình, các suất học bổng ý nghĩa này là những thông điệp chứa chan những tình cảm yêu thương của tuổi trẻ Bình Dương dành cho các em thanh thiếu nhi, nhân dân huyện đảo, nâng cao tinh thần đoàn kết giữ vững chủ quyền biển đảo quê hương. Trước đó, năm 2014, Tỉnh đoàn Bình Dương cũng đã tổ chức các đoàn đến với huyện đảo Phú Quý với quy mô hàng trăm đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đại diện cho các cơ sở Đoàn, Hội trong tỉnh và tổ chức các hoạt động ý nghĩa như khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho người dân trên đảo; tặng cho Huyện ủy, cán bộ, chiến sĩ, đồn biên phòng, tặng xe đạp và nhiều suất học bổng cho thiếu nhi… Đây là bước đột phá trong công tác tình nguyện hướng về biển đảo của Tỉnh đoàn khi triển khai các hoạt động hỗ trợ huyện đảo tiền tiêu một cách toàn diện, thiết thực, hiệu quả và lâu dài; kết hợp công tác tuyên truyền kiến thức về biển đảo, để xây đắp thêm lòng yêu nước, tạo sự hiểu biết và chia sẻ cho ĐVTN của tỉnh thông qua kinh nghiệm thực tiễn của các chuyến hành trình.

 DIỄM TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên