Tỉnh đoàn Bình Dương: Triển khai các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2021

Cập nhật: 18-02-2021 | 14:53:51

(BDO) Sáng 18-2, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh đoàn, triển khai các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2021.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn và các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc đã báo cáo kết quả chăm lo tết cho thanh thiếu nhi và công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua. Theo đó, nhìn chung hoạt động chăm lo tết năm nay của các cơ sở Đoàn trực thuộc có nhiều nét mới, đáp ứng được nhu cầu về vật chất và tinh thần cho đoàn viên thanh niên, nhất là học sinh, sinh viên và thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn. 

Đặc biệt, đối với công tác phòng chống dịch Covid-19, Tỉnh đoàn đã kịp thời có định hướng, chỉ đạo chung cho các cơ sở Đoàn trong việc thực hiện tuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; ra quân hỗ trợ các khu cách ly, phong tỏa trên địa bản tỉnh. Qua các hoạt động này đã tạo được sự đồng thuận và hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh.

Tại hội nghị, Tỉnh đoàn đã triển khai kế hoạch Tháng Thanh niên năm 2021. Với chủ đề “Tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, nội dung các hoạt động Tháng Thanh niên sẽ bao gồm các hoạt động tuyên truyền giáo dục; thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng; đồng hành với thanh niên; xây dựng Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên. 

Trong đó, cấp tỉnh sẽ tổ chức các hoạt động tri ân, thăm hỏi, tặng quà cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ; tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch Covid-19; trao giải cuộc thi sáng tác tác phẩm nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn…

Năm nay, để bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Tỉnh đoàn và các cơ sở Đoàn sẽ không tổ chức lễ ra quân, thay vào đó ngày 21-2, tại TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên sẽ diễn ra một số hoạt động Tháng Thanh niên cấp tỉnh.

Ngọc Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên