Tỉnh đoàn: Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền pháp luật

Cập nhật: 03-08-2019 | 09:35:24

Năm 2019, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tăng cường tuyên truyền pháp luật, đáp ứng kịp thời nhu cầu cần thiết cho người dân nói chung và thanh thiếu niên nói riêng.


Đoàn viên thanh niên phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật cho người dân

Để đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền pháp luật, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phát hành hơn 10.000 tờ rơi tuyên truyền pháp luật, 1.500 bản tin thanh niên công nhân hàng tháng và xây dựng chuyên mục “Đồng hành cùng thanh niên công nhân” trên webiste Tỉnh đoàn đểcập nhật thông tin tuyên truyền một cách nhanh chóng, kịp thời. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức “Sống và làm việc theo pháp luật” trong thanh niên và người dân.

Mặt khác, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh còn tổ chức cho đoàn viên thanh niên học tập, tìm hiểu các luật có liên quan đến thanh thiếu niên; trong đó tập trung tuyên truyền Luật Trẻ em, Luật Giao thông đường bộ, Luật Thanh niên... Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã xây dựng bộ công cụ tuyên truyền từ nguồn tài liệu của Công an tỉnh về phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm về trộm, cướp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội, thủ đoạn của tín dụng đen... Qua các hoạt động này nhằm định hướng tuyên truyền trong người dân, đoàn viên thanh niên nâng cao tinh thần cảnh giác trước âm mưu, phương thức lừa đảo, chiếm đoạt của các loại tội phạm và tăng cường tố giác, phát hiện, báo cáo các ngành chức năng xử lý kịp thời.

Cùng với đó, Tỉnh đoàn còn xây dựng chuyên mục “Thanh thiếu niên nói không với ma túy” trên trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội của Đoàn, Hội, Đội và xây dựng kênh thông tin tổng hợp, tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm, tệ nạn ma túy trong thanh thiếu niên tại địa phương, đơn vị. Tỉnh đoàn đã tổ chức đoàn viên thanh niên phát 2.000 tờ rơi tuyên truyền phòng chống ma túy cho người dân trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

Nổi bật trong thời gian qua, Tỉnh đoàn đã phối hợp với Chi đoàn Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh) tổ chức chuỗi hoạt động tuyên truyền “Phòng, chống ma túy trong học sinh, sinh viên và thanh niên công nhân” với 10 chương trình tại các trường học, khu phố và chi hội thanh niên công nhân nhà trọ. Trong những chương trình, Thượng úy Nguyễn Thái Dương, Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã tuyên truyền, khái quát tình hình tội phạm về tệ nạn ma túy; làm rõ phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy, đặc biệt là các thủ đoạn dụ dỗ, lôi kéo thanh thiếu niên, học sinh sử dụng trái phép chất ma túy. Ngoài ra, chi đoàn còn thông tin về các loại ma túy, tác hại của từng loại và vai trò, trách nhiệm của cộng đồng tham gia công tác cai nghiện ma túy, đấu tranh phòng chống ma túy.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên