Tỉnh đoàn tổ chức chương trình về nguồn

Cập nhật: 20-12-2017 | 17:14:48

(BDO) Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vừa tổ chức chương trình về nguồn, báo công tại thủ đô Hà Nội và tham gia giao lưu, học tập kinh nghiệm với một số tỉnh, thành đoàn phía Bắc. Tham gia chương trình gồm có các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khóa IX, nhiệm kỳ 2012 - 2017 và đoàn đại biểu dự đại hội đoàn toàn quốc.


Đoàn thực hiện nghi lễ chào cờ và hát Quốc ca tại cột cờ Lũng Cú

Theo đó, đoàn đã đến dâng hoa viếng lăng Bác, tham quan Phủ Chủ tịch, Nhà sàn của Bác; tham quan hang Pác Bó - suối Lê nin, nghe thuyết minh về quãng thời gian Bác sống và làm việc tại đây. Đoàn cũng đã thực hiện lễ báo công, dâng hương, dâng hoa tại Khu di tích Anh hùng liệt sĩ Kim Đồng - người Đội trưởng Đội Nhi đồng cứu quốc anh dũng hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ bảo vệ cách mạng tại làng Nà Mạ, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

Đoàn cũng đã đến thăm khu di tích Tân Trào, thăm đình Hồng Thái, Cây đa Tân Trào, lán Nà Nưa - nơi ở và làm việc của Bác Hồ từ tháng 6 đến tháng 8-1945 chuẩn bị cho cuộc tổng khởi nghĩa; nghe thuyết minh về căn cứ địa cách mạng của quân và dân ta trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp... Đặc biệt, trong chương trình, đoàn đã đến cột cờ Lũng Cú tại huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, đây là cột cờ Quốc gia đánh dấu điểm cực Bắc của nước ta, tại nơi này, đoàn đã thực hiện nghi lễ chào cờ và hát Quốc ca.

Ngoài đến tham quan các khu di tích lịch sử quốc gia, đoàn cũng đã đến tham quan các địa điểm nổi tiếng của các địa phương, cùng giao lưu, học tập kinh nghiệm với các tỉnh, thành đoàn phía Bắc.

Qua chương trình nhằm tiếp thêm lòng yêu nước, tự hào dân tộc cho các cán bộ đoàn. Qua đó, nâng cao hơn nữa tinh thần ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên