Tỉnh đoàn, Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh: Phối hợp tổ chức các hoạt động chăm lo cho công nhân lao động

Cập nhật: 25-11-2017 | 06:28:23

Thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI nhiệm kỳ 2017-2022, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho thanh niên công nhân (TNCN), Tỉnh đoàn đã phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tổ chức nhiều chương trình thiết thực, đáp ứng nhu cầu đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp.

 

Trao quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn tại “Phiên chợ TNCN” lần thứ 5 ở phường Khánh Bình (TX.Tân Uyên). Ảnh: N.Ý

Để nâng cao ý thức của công nhân lao động về an toàn giao thông (ATGT), Tỉnh đoàn và Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã tổ chức chương trình tuyên truyền về ATGT và Ngày hội TNCN với văn hóa giao thông năm 2017. Tại chương trình, Tỉnh đoàn đã tổ chức nói chuyện chuyên đề “TNCN với văn hóa giao thông” và hội thi lái xe an toàn cho TNCN. Bên cạnh đó là hoạt động trưng bày các hình ảnh tuyên truyền về giao thông, tổ chức liên hoan các tiểu phẩm về ATGT và hội thi thời trang giấy “TNCN với ATGT”… Tham gia ngày hội, đông đảo TNCN trên địa bàn tỉnh được tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ khi tham gia giao thông.

Nhằm mục đích tuyên truyền sâu rộng lịch sử Đoàn cũng như những truyền thống tốt đẹp của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trong TNCN, trong tuần qua, Tỉnh đoàn cũng đã phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh chiếu phim tư liệu về lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại chương trình “Phiên chợ TNCN” lần thứ 5 ở phường Khánh Bình (TX.Tân Uyên). Dịp này, Ban tổ chức chương trình còn trao những phần quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn. Có thể nói, “Phiên chợ TNCN” lần thứ 5 tiếp tục mang đến cho công nhân lao động không gian giải trí, thư giãn và mua sắm với đa dạng hàng hóa, phù hợp với thu nhập của công nhân lao động. Phiên chợ này cũng đã góp phần truyền tải thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến đông đảo TNCN đang làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn; đồng thời giúp công nhân lao động nâng cao hiểu biết trong việc chọn lựa các sản phẩm an toàn, tiết kiệm. Diễn ra song song với phiên chợ TNCN là hoạt động tặng quà cho TNCN tại TX.Bến Cát do Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tổ chức. Chương trình đã tặng 1.000 hộp bánh miễn phí và 3.000 phiếu khuyến mãi mua 1 tặng 1 do nhãn hàng Milna dành tặng cho các bạn TNCN.

Không chỉ chăm lo vật chất, Tỉnh đoàn và Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh còn phối hợp tổ chức các hội thao, đáp ứng nhu cầu về sân chơi thể thao cho công nhân lao động. Hội thao TNCN tỉnh năm 2017 do 2 đơn vị tổ chức tại Khu đô thị Ecolack (Khu công nghiệp Mỹ Phước 3) và sân bóng đá mini Hoàng Long (Khu công nghiệp Mỹ Phước 1) thu hút hơn 15 đơn vị, công ty và các câu lạc bộ kết nối TNCN tham gia. Hội thao đã diễn ra trong không khí sôi nổi với các môn thi đấu như bóng đá mini nam - nữ, bơi lội cự ly 100m và các trò chơi dân gian ngậm muỗng chuyền chanh, kéo co, nhảy bao bố, bánh xe đoàn kết…

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cho biết: “Hưởng ứng 30 ngày thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc, trung tâm sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục ý nghĩa và đa dạng hóa các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, chăm lo đời sống; đồng thời tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp TNCN một cách có hiệu quả”.

NHƯ Ý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên