Tỉnh đoàn và Ban Liên lạc chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh: Tổ chức hành trình về nguồn tại Côn Đảo

Cập nhật: 18-04-2015 | 08:08:32

Kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975- 30.4.2015), Tỉnh đoàn đã phối hợp với Ban Liên lạc chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh tổ chức chuyến hành trình về nguồn tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Chuyến về nguồn có sự tham gia của 37 cựu chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày và 20 đoàn viên thanh niên tiêu biểu. Trong chuyến về nguồn, đoàn đã đi thăm các di tích lịch sử cách mạng tại Côn Đảo gồm hệ thống “địa ngục trần gian” - Nhà tù Côn Đảo, chuồng cọp Pháp; bia tưởng niệm cuộc vượt ngục năm 1952; nghĩa trang Hàng Dương - nơi yên nghỉ của hàng vạn chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước Việt Nam qua nhiều thế hệ bị tù đày… Tại đây, đoàn đã dâng hoa tưởng niệm và thắp hương tri ân tại mộ của các anh hùng liệt sĩ, trong đó có lãnh tụ Lê Hồng Phong, nhà yêu nước Nguyễn An Ninh, nữ anh hùng Võ Thị Sáu… và các liệt sĩ người Bình Dương có phần mộ tại nghĩa trang. Đặc biệt, đoàn đã đến thăm, giao lưu và tặng quà cho Tiểu đoàn Công binh 792 Côn Đảo, thăm và tặng quà cho gia đình mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Lũy, bà Nguyễn Thị Ni - cựu tù Côn Đảo; tặng quà cho đại diện gia đình ông Ngô Ngọc Minh - cựu tù Côn Đảo vừa qua đời.

Đoàn dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Hàng Dương

Chuyến về nguồn đã góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ trong tỉnh truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của các thế hệ cha anh trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc, nhận thức được tinh thần kiên trung, bất khuất của các thế hệ chiến sĩ cách mạng tại nhà tù Côn Đảo…, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên thanh niên, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Tin, ảnh: N.NHƯ - T.ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên