Tỉnh đoàn và Công an tỉnh: Đa dạng hoạt động phối hợp

Cập nhật: 14-11-2016 | 08:52:49

Thực hiện công tác phối hợp với Công an tỉnh, trong thời gian tới, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục triển khai nhiều nội dung giáo dục và phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong công tác phòng chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới tại các địa phương, đơn vị.

Theo đó, Tỉnh đoàn tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch phối hợp như: Kế hoạch thực hiện Nghị quyết liên tịch số 03/2010/NQLT giữa Bộ Công an và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về “Phối hợp hành động phòng, chống ma túy trong thanh niên”; Kế hoạch giữa Hội LHTN tỉnh và Trại giam An phước, Trại giam Tống Lê Chân, CSGDBB Phú Hòa, Trại Tạm giam Công an tỉnh Bình Dương, Trại Tạm giam Công an tỉnh Bình Phước về công tác phối hợp giáo dục phạm nhân, trại viên trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng giai đoạn 2016-2020; Kế hoạch phối hợp giáo dục, cảm hóa, giúp đỡ thanh thiếu niên chậm tiến, thanh niên đang cai nghiện tại cộng đồng, thanh thiếu niên hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng giai đoạn 2017-2020.

Song song với các kế hoạch phối hợp, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh tập trung tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội. Đặc biệt là tuyên truyền trong thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên, thanh niên công nhân; các địa bàn giáp ranh, địa bàn có nhiều doanh nghiệp, nhà trọ công nhân... với các hình thức trực quan sinh động, các hoạt động, chương trình, sự kiện như chương trình “Thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương”...

Đối với các câu lạc bộ, đội, nhóm, mô hình thực hiện hiệu quả công tác, Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc tiếp tục duy trì, nhân rộng, đổi mới hoạt động; đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma túy mại dâm, HIV/AIDS, các tệ nạn xã hội, cảm hóa thanh niên chậm tiến, thanh niên hoàn lương và phòng chống tội phạm… Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn còn chú trọng nêu gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực, gương người tốt - việc tốt, gương thanh thiếu niên đã cải tạo, cai nghiện, hoàn lương tích cực vươn lên...

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên