Tổng kết đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018:

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội bảo đảm

Cập nhật: 24-04-2018 | 09:06:22

Công an tỉnh Bình Dương vừa tổ chức tổng kết đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Qua 3 tháng triển khai đợt cao điểm, lực lượng công an toàn tỉnh đã đạt nhiều thành tích trong tấn công, trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm tốt tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm an toàn tuyệt đối các chuyến thăm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm và làm việc tại Bình Dương, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) dịp tết, giúp người dân đón tết trong an lành, vui tươi.


Lực lượng chức năng luôn nỗ lực bảo đảm ANTT cho người dân vui xuân, đón chào các sự kiện mừng năm mới

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh Bình Dương đã nghiêm túc triển khai, thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Trong đó, các đơn vị, địa phương đã triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, qua đó giữ vững được tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh, tập trung lực lượng đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm.

Trên lĩnh vực an ninh chính trị, các đơn vị đã chủ động nắm tình hình đối tượng, tăng cường kiểm tra, phát hiện kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, chủ động nắm tình hình công ty, doanh nghiệp, chế độ cho công nhân... không để xảy ra đình, lãn công gây mất ANTT.

Lực lượng công an các cấp chủ động ra quân tấn công, trấn áp các loại tội phạm, tăng cường bóc gỡ, triệt xóa các băng, nhóm tội phạm không để chúng gây bức xúc trong dư luận. Trong đó, lực lượng công an các cấp tập trung đấu tranh, xử lý các băng nhóm tội phạm hoạt động bảo kê, tín dụng đen, siết nợ, đòi nợ thuê, núp bóng doanh nghiệp phạm tội; các đối tượng sử dụng vũ khí, vật liệu nổ gây án, tội phạm giết người, cố ý gây thương tích, các băng nhóm hoạt động cướp, cướp giật tài sản; ma túy, tệ nạn xã hội; các đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất hàng giả; tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh thực phẩm, bếp ăn công nghiệp không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, đấu tranh mạnh với các đối tượng khai thác cát trái phép…

Qua công tác, lực lượng đã điều tra làm rõ 113 vụ, bắt 159 đối tượng hình sự các loại, góp phần ổn định tình hình ANTT. Cũng trong dịp này, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy cũng tập trung đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm về ma túy, đã phát hiện 117 vụ bắt 164 đối tượng, thu giữ 11g heroin, 158g ma túy đá cùng nhiều tang vật khác...; lập hồ sơ đưa 105 đối tượng nghiện đi cai nghiện tại các cơ sở cai nghiện bắt buộc...

Với những kết quả đạt được của lực lượng công an toàn tỉnh đã góp phần bảo đảm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, được người dân tin tưởng, đánh giá cao. Tại hội nghị tổng kết, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tấn công trấn áp tội phạm đã được Bộ Công an, UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh tặng bằng khen, giấy khen… Đây là nguồn động viên để mỗi cán bộ chiến sĩ tiếp tục cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm ANTT và xây dựng phong cách người Công an Bình Dương bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên