Tình hình an ninh trật tự được đảm bảo trong lễ rước cộ Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu

Cập nhật: 11-02-2017 | 17:57:07

Chiều 11-2 (tức 15 tháng Giêng), kiệu Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu đã được rước tuần du qua các con đường chính của phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một dưới sự tham dự của hàng chục ngàn người dân, du khách trong và ngoài tỉnh.

 

Đoàn rước cộ Bà đi đầu là cờ Tổ quốc, sau cờ lệnh, đoàn xe của 4 bang người Hoa tại Thủ Dầu Một. Hộ tống kiệu Bà còn có hơn 30 đoàn lân-sư-rồng, đoàn tiên nữ. Đảm bảo cho kiệu Bà được đưa đi đúng lộ trình, thời gian, lực lượng chức năng của tỉnh và TP.Thủ Dầu Một được huy động để bảo vệ suốt các tuyến đường, phân luồng giao thông. Ngoài ra, Ban tổ chức Lễ hội chùa Bà còn hợp đồng với nhiều công ty bảo vệ, câu lạc bộ xe mô tô làm hàng rào phân cách cho đoàn kiệu, xe hoa, đoàn lân-sư-rồng di chuyển dễ dàng.

Cộ Bà được rước qua các con đường Nguyễn Du - Trần Hưng Đạo - Nguyễn Thái Học - Đoàn Trần Nghiệp - Hùng Vương - Cách mạng tháng Tám rồi quay về Nguyễn Du để đưa Bà trở lại chùa và kết thúc lễ hội.

Trước khi Lễ rước cộ Bà bắt đầu, người dân và du khách đã đổ về chùa Bà dâng lễ, thắp nhang, xin lộc rất đông. Với sự chuẩn bị chu đáo của BTC Lễ hội Rằm tháng Giêng TP.Thủ Dầu Một nên tình hình an ninh được đảm bảo, hạn chế thấp nhất tình trạng trộm cướp, móc túi diễn ra trong và ngoài khuôn viên chùa.

Thực hiện quy định, các hộ buôn bán thức ăn, nước uống dọc đường đã niêm yết giá rõ ràng để du khách lựa chọn; giá xe tại các điểm giữ xe vẫn giữ nguyên 10.000 đồng/chiếc.

THIÊN LÝ-HẢI ĐĂNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên