Tình hình cấp cứu, khám chữa bệnh trước, trong và sau tết: Luôn trong tư thế sẵn sàng phục vụ

Cập nhật: 24-02-2015 | 09:10:41

Những ngày trước, trong và sau tết, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh luôn bố trí nhân lực trực tại các khoa phòng. Riêng khoa cấp cứu luôn trong tư thế sẵn sàng phục vụ người bệnh 24/24 giờ…

Khu vực tiếp nhận bệnh tại khoa cấp cứu BVĐK tỉnh. Ảnh: C.LÝ

Khoa cấp cứu - tai nạn giao thông giảm

Ghi nhận tại khoa cấp cứu vào sáng 23-2 (tức sáng mùng 5 tết), đội ngũ y, bác sĩ tại đây vẫn rất bận rộn với nhiệm vụ của mình. Đây là khoa mà số lượng bệnh nhân nhập viện trong những ngày tết đông nhất. Khu vực tiếp nhận bệnh bên ngoài vẫn liên tục tiếp nhận những ca bệnh mới chuyển đến. Khu vực cấp cứu bên trong, nhiều bệnh nhân đang được theo dõi, trong đó có một số bệnh nhân bị tai nạn giao thông, tai biến, bị hen suyễn phải thở bằng máy.

Bác sĩ Bùi Huy Nam trực cấp cứu sáng 23-2 cho biết: “Sáng nay, khoa mới tiếp nhận một ca cấp cứu nặng. Bệnh nhân bị chấn thương sọ não nặng do tai nạn giao thông được chuyển từ Phú Giáo xuống. Hiện bệnh nhân này đang được theo dõi tích cực và thở bằng máy. So với năm trước, tình hình ca bệnh do tai nạn giao thông nhập viện trong những ngày qua có giảm, nhưng hầu như ngày nào cũng có…”. Cũng theo bác sĩ Nam, bên cạnh các ca tai nạn giao thông, do thời tiết năm nay có sự thay đổi khác thường nên các ca bệnh khác nhập viện cấp cứu cũng nhiều hơn, đặc biệt là các bệnh nội khoa như tim mạch, phổi, phổi tắc nghẽn, thận… Tuy nhiên, để bảo đảm tình hình, ngay từ trước tết, Ban giám đốc đã có sự phân công rõ ràng, bố trí nhân lực trực đầy đủ, nên công tác cấp cứu trong những ngày qua luôn bảo đảm. Không chỉ ban ngày, mà những lúc đêm khuya hay sáng sớm chúng tôi đều phải túc trực để tiếp nhận bệnh, cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân trong cơn nguy kịch.

Sẵn sàng phục vụ

Bác sĩ Văn Quang Tân, Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc BVĐK tỉnh cho biết, trước tết có hơn 600 bệnh nhân ở lại điều trị nội trú tại các khoa của bệnh viện. Đây là những ca bệnh nặng, phải theo dõi nên phải điều trị nội trú, trong đó có nhiều người bệnh có hoàn cảnh khó khăn.

Để kịp thời chăm sóc, động viên tinh thần người bệnh trong những ngày tết cổ truyền dân tộc, trước tết, đoàn cán bộ tỉnh, ngành y tế do ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên người bệnh cố gắng điều trị để sớm khỏe mạnh trở lại. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông cũng đã gửi đến những bệnh nhân nghèo những phần quà xuân ý nghĩa. Chia sẻ về điều này, bác sĩ Văn Quang Tân nói: “Những phần quà mang ý nghĩa chia sẻ, quan tâm rất lớn của lãnh đạo tỉnh đối với bệnh nhân nghèo. Điều này sẽ động viên họ yên tâm và cố gắng điều trị tốt hơn”.

Cũng theo bác sĩ Văn Quang Tân: “BVĐK tỉnh là bệnh viện tuyến cao nhất trong tỉnh, chúng tôi xác định, những ngày trước, trong và sau tết sẽ có nhiều ca bệnh nặng nhập viện, được chuyển từ tuyến dưới lên, đặc biệt là bệnh nhân bị tai nạn giao thông. Vì thế, ngoài việc theo dõi, chăm sóc tốt cho những bệnh nhân đang ở lại điều trị nội trú trong thời gian tết, công tác trực cấp cứu luôn được bệnh viện đặt lên hàng đầu. Mọi phương tiện, thuốc men, nhân lực đều được chuẩn bị đầy đủ, chu đáo và đều trong tư thế sẵn sàng phục vụ bệnh nhân”.

Theo số liệu thống kê của BVĐK tỉnh, tính đến sáng 23- 2, số bệnh nhân còn nội trú tại bệnh viện là 716 người; tổng số bệnh nhân cấp cứu, tai nạn giao thông là 1.368 ca; khám cấp cứu tai nạn giao thông là 217 ca, trong đó chấn thương sọ não 36 ca; tổng số ca đẻ, mổ đẻ là 275 ca… Năm nay, bệnh viện không tiếp nhận ca bệnh ngộ độc thực phẩm.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên