Tình hình tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí

Cập nhật: 09-12-2020 | 16:25:11

(BDO) Sáng 9-12, ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua đảm bảo trật tự ATGT giai đoạn 2016-2020 và năm ATGT 2020. Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng thành viên Ban ATGT tỉnh và đại diện lãnh đạo các địa phương.


Các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Bình Dương

Từ năm 2016 đến nay, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành 10 Chỉ thị và nhiều văn bản, công điện nhằm ngăn chặn tai nạn giao thông (TNGT), đảm bảo trật tự ATGT. Ủy ban ATGT Quốc gia đã phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền pháp luật về ATGT với quy mô lớn, tạo được nhiều dấu ấn, thu hút sự quan tâm của xã hội. Bộ Công an đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương triển khai quyết liệt công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm ATGT trên các tuyến giao thông, nhất là các tuyến quốc lộ trọng điểm. Kết quả trong 5 năm, lực lượng Cảnh sát giao thông đã lập biên bản, xử lý gần 21 triệu trường hợp vi phạm trật tự ATGT đường bộ, đường sắt, và đường thủy nội địa, phạt tiền trên 14.000 tỷ đồng. Nhờ thực hiện quyết liệt các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT mà tình hình TNGT trên toàn quốc được kéo giảm 3 tiêu chí về số vụ, người chết và người bị thương.    

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng, nhờ sự nỗ lực của các bộ, ngành từ Trung ương đến địa phương và sự đồng tình, ủng hộ của người dân nên tình hình ATGT trên cả nước có sự chuyển biến tích cực, TNGT giảm cả 3 tiêu chí. Đặc biệt, trong năm 2020, tình hình TNGT giảm sâu nhất về số vụ, số người chết và bị thương trong 10 năm qua và lần đầu tiên số người chết do TNGT giảm xuống dưới 7.000 người. Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị các bộ, ngành và địa phương đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác đảm bảo trật tự ATGT, siết chặt công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông, xử lý dứt điểm các điểm “đen” TNGT, nâng cao hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm ATGT…

NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên