Tình hình tai nạn giao thông tháng 4-2014 tăng đột biến

Cập nhật: 12-05-2014 | 00:00:00

  4 tháng đầu năm số vụ TNGT giảm so với cùng kỳ, nhưng riêng tháng 4-2014 tình trạng TNGT lại tăng đột biến.

Riêng tháng 4-2014, tình hình TNGT tăng đột biến với 236 vụ làm chết 36 người. So với tháng 3, số vụ TNGT tháng 4 tăng 48 vụ, số người chết tăng 15 người.

Theo Trung tá Trương Minh Cảnh, Đội trưởng Đội CSGT, Phòng CSGT tỉnh thì 80% trường hợp TNGT là do lỗi của người điều khiển phương tiện môtô 2 bánh. Ngoài ra còn một số nguyên nhân khách quan dẫn đến gia tăng TNGT trong tháng 4 như: Kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 kéo dài; thời tiết chuyển đổi sang mùa mưa. Khi điều khiển xe lưu thông trên đường, gặp những cơn mưa bất chợt, người điều khiển phương tiện có xu hướng tăng tốc độ, chạy ẩu dẫn đến vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Cũng theo Trung tá Trương Minh Cảnh, trong tháng 5-2014, Phòng CSGT sẽ phối hợp với lực lượng CSGT, các cơ quan ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đến mọi tầng lớp nhân dân; đồng thời, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm người điều khiển xe môtô, gắn máy vi phạm các lỗi như: chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, chở ba, vượt sai quy định, không đội nón bảo hiểm, có sử dụng rượu bia quá quy định cho phép khi điều khiển phương tiện trên các tuyến đường trong toàn tỉnh.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên