Tình hình tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh vẫn còn phức tạp

Cập nhật: 07-01-2015 | 17:18:35

(BDO) Đó là nhận định của ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tại cuộc họp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Công an tỉnh và Sở Y tế về triển khai thực hiện công tác cai nghiện ma túy và điều trị bằng Methadone diễn ra vào chiều 7-1 (ảnh).

Theo Sở LĐ-TB&XH, hiện Trung tâm Giáo dục lao động - Tạo việc làm đang quản lý và tổ chức cai nghiện cho 502 học viên, trong đó có 199 học viên cư trú trong tỉnh, 291 học viên không có nơi cư trú ổn định và 12 học viên cai nghiện tự nguyện; 93 học viên nhiễm HIV được tái khám định kỳ và uống thuốc ARV. Về tình hình thực hiện công tác cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng, hầu hết các xã đều đã thành lập Tổ công tác cai nghiện ma túy theo quy định.

Theo số liệu tổng điều tra ma túy trên địa bàn tỉnh, tính đến tháng 10-2014, toàn tỉnh có 664 người nghiện may túy đang cai nghiện tại cộng đồng và gia đình; trong đó 323 người cai nghiện tại cộng đồng, 341 người đang cai nghiện tại gia đình. Tuy nhiên, số cai nghiện tại gia đình và cộng đồng chưa thực hiện đúng quy định mà chủ yếu quản lý qua phối hợp cùng với gia đình người nghiện tự cai nghiện là chính, chưa có sự hỗ trợ cụ thể về cơ sở vật chất cũng như tư vấn hỗ trợ về y tế. Vì thế, việc thực hiện công tác cai nghiện tại gia đình, cộng đồng hiện nay còn nhiều hạn chế, chưa hiệu quả…

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trần Thanh Liêm đánh giá tình hình tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh thời gian qua vẫn còn phức tạp, số người nghiện ma túy ngày càng gia tăng, công tác quản lý còn khó khăn, nhất là đối với đối tượng nghiện ngoài cộng đồng… Do vậy, trong thời gian chờ đợi hướng dẫn mới của trung ương, Sở LĐ-TB&XH cần tham mưu cụ thể cho UBND tỉnh để sớm triển khai thực hiện. Về hỗ trợ đối tượng cai nghiện, thực hiện theo quy định pháp luật.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên