Tình hình thời tiết trong 10 ngày sắp tới

Cập nhật: 10-02-2012 | 00:00:00

(BDO) Ông Phan Văn Chức, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Bình Dương cho biết, trong 10 ngày qua, khu vực tỉnh Bình Dương có mưa đáng kể ở vài nơi vào những ngày đầu của tháng (tại Trạm đo mưa Sở Sao đo được 12,7 mm). Gió thịnh hành hướng Đông và Đông Nam, tốc độ mạnh nhất có lúc 8m/s. Nhiệt độ không khí cao nhất là 340C, thấp nhất là 20,50C.

Trong thời gian 10 ngày tới từ 11 đến 20-2, do lưỡi cao lạnh lục địa chi phối thời tiết các tỉnh miền Bắc tiếp tục suy yếu và biến tính. Đêm ngày 10 chuyển ngày 11, khối không khí lạnh sẽ được bổ sung yếu, sau đó tiếp tục suy yếu dần. Trong khi đó dòng xiết gió Tây trên cao còn duy trì khoảng hai ngày đầu. Khoảng đêm ngày 15 và ngày 16, áp cao lạnh lục địa có khả năng tăng cường và ảnh hưởng đến thời tiết các khu vực trên.

Tỉnh Bình Dương nằm ở rìa phía Nam, hệ thống thời tiết phân tích trên với hoạt động của đới gió Đông Bắc đến Đông chủ yếu có cường độ trung bình.

Bốn, năm ngày đầu, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2, cấp 3.

Những ngày sau, mây thay đổi đến nhiều mây, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2, cấp 3.

Trung Nam

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên