Tỉnh hội người mù: Thu nhập bình quân của hội viên đạt gần 2 triệu đồng/tháng

Cập nhật: 18-01-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng qua (17-1), Tỉnh hội người mù (HNM) đã tổ chức tổng kết hoạt động năm 2011.

 Nghề làm tăm giúp người mù có thêm thu nhập 

Nhằm giúp hội viên (HV) ổn định cuộc sống, chủ động vươn lên, bình đẳng và hòa nhập cộng đồng, năm qua, Tỉnh HNM đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, chăm lo đời sống cho HV, dạy nghề và tạo việc làm cho người mù. Các tổ, nhóm và cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ của hội duy trì tốt, tạo việc làm ổn định cho HV; phát triển thêm 1 cơ sở mát-xa, 1 cơ sở sản xuất và kinh doanh tăm tre tạo việc làm cho HV tại địa phương. Thu nhập bình quân của HV được nâng lên gần 2 triệu đồng/tháng. Hội cũng đã thu hồi 11 dự án hoàn trả cho nhà nước với tổng số vốn hơn 633 triệu đồng, đạt 100%; đồng thời, giải ngân 14 dự án với tổng số vốn hơn 848 triệu đồng.

Ngoài ra, bằng nhiều hình thức giúp đỡ người mù, trong năm qua, đã có 27 hộ thoát nghèo.  Đến nay còn 77 hộ HV nghèo, chiếm tỉ lệ 10,23%. HNM thị xã Thuận An, Dĩ An, các huyện Dầu Tiếng, Bến Cát vận động xây tặng 4 căn nhà đại đoàn kết cho HV với số tiền 160 triệu đồng. HNM huyện Phú Giáo tặng 7 sổ tiết kiệm cho hội viên với số tiền 3,5 triệu đồng...

Quỳnh Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên