Tỉnh hội Phật giáo Bình Dương tổ chức trọng thể Đại lễ Phật đản PL 2556

Cập nhật: 05-05-2012 | 00:00:00

 (BDO) Sáng nay (5-5), Tỉnh hội Phật giáo Bình Dương đã tổ chức trọng thể Đại lễ Phật đản PL 2556. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang; đại diện lãnh đạo một số sở ngành, đoàn thể trong tỉnh, cùng đông đảo tăng, ni, phật tử trên địa bàn TX.TDM đã tham dự buổi lễ.

>> Video clip: Tỉnh hội Phật giáo Bình Dương tổ chức đại lễ Phật đản

>> Các địa phương tưng bừng Đại Lễ Phật Đản 2012

Buổi lễ đã diễn ra trên tinh thần trang nghiêm và hòa hợp với các nghi thức chào cờ, chào quốc kỳ, nghi thức niệm hương, tắm Đức Phật đản sanh, thả bong bóng và chim bồ câu vì hòa bình thế giới.

 Các vị lãnh đạo tỉnh cùng các tăng, ni, phật tử thực hiện nghi thức lễ Phật đản PL 2556. Đánh giá những thành tựu Phật giáo tỉnh nhà trong thời gian qua, Thượng tọa Thích Huệ Thông, Trưởng Ban trị sự Tỉnh hội khẳng định: Tinh thần phụng sự đạo pháp, phục vụ dân tộc luôn được cộng đồng Phật giáo tích cực thực hiện. Nhờ đó mà công tác Phật sự, sinh hoạt giáo hội ngày càng được củng cố và phát triển đúng với đường lối, chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước. Đại lễ Phật đản PL 2556 là ngày hội của cộng đồng Phật giáo tỉnh nhà đã diễn ra trong sự trang nghiêm, hòa hợp, đầm ấm, mang đến không khí vui tươi cho sinh hoạt Phật sự của tỉnh nhà.

Tại buổi lễ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Văn Cành đã đọc bức thư chúc mừng Phật đản của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, trong đó nêu cao truyền thống sống tốt đẹp của cộng đồng Phật giáo cả nước nói chung và Phật giáo tỉnh Bình Dương nói riêng. Tinh thần đó đã góp phần quan trọng trong việc giữ gìn, xây dựng và phát triển quê hương, đất nước, đặc biệt là lối sống “tốt đạo đẹp đời” ngày càng được phát triển và có sức lan tỏa trong cộng đồng xã hội.

Dịp này, Tỉnh hội cũng đã trao 300 phần quà cho người mù ở TX.TDM, mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng.

* Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Phật đản, trước đó, lúc 17 giờ ngày 4-5, đông đảo tăng, ni, phật tử đã tham gia nghi thức diễu hành xe hoa chào mừng Phật đản PL 2566 quanh các con đường nội ô TX.TDM; rước kiệu đức Phật đản sanh từ vòng xoay ngã sáu, TX.TDM về chùa Hội Khánh (Văn phòng Tỉnh hội Phật giáo). Trong buổi lễ rước kiệu, ngoài các tiết mục gánh hoa của các em thiếu nhi, múa lân sư rồng, đêm văn nghệ chào mừng Phật đản còn mang đến cho người dân địa phương những cảm xúc thăng hoa trong đời sống của cộng đồng Phật giáo.

  Đông đảo tăng, ni, phật tử tham dự lễ rước kiệu. Rước kiệu Phật đản sanh.  Đoàn xe hoa diễu hành trên các con đường nội ô thị xã.

NGỌC TRINH
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên