Tình hữu nghị Bình Dương – Champasak ngày càng bền vững

Cập nhật: 19-07-2018 | 18:01:35

(BDO) Chiều 19-7, Đoàn công tác Ủy ban Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Champasak, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào do ông PhuangPhet Sonthalath, Ủy viên Mặt trận Trung ương, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Champasak làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Cùng đi với đoàn có ông Somxay Sanam-oune, Tổng Lãnh sự Lào tại TP.Hồ Chí Minh. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

 

Đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà lưu niệm cho Đoàn công tác của Ủy ban Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Champasak, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Thanh Liêm đã giới thiệu khái quát về tiềm năng, lợi thế, điều kiện cơ sở hạ tầng, các kết quả phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, quan hệ hợp tác quốc tế trong thu hút đầu tư và xây dựng thành phố thông minh Bình Dương. Theo ông Nguyễn Thanh Liêm, mặt trận 2 địa phương đã thực hiện được nhiều nội dung trong chương trình hợp tác đã ký kết. Bình Dương và Champasak cũng đã triển khai nhiều nội dung trong thực hiện hợp tác hỗ trợ đào tạo nhân lực, phát triển kinh tế, trao đổi kinh nghiệm quản lý Nhà nước cũng như có các hoạt động ngoại giao giữa lãnh đạo của 2 địa phương.

Thay mặt đoàn Ủy ban Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Champasak, ông PhuangPhet Sonthalath đã giới thiệu sơ lược về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như hoạt động của Ủy ban Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Champasak. Ông PhuangPhet Sonthalath cho rằng Bình Dương đã có bước phát triển nhanh và bền vững, có nhiều bài học kinh nghiệm về phát triển kinh tế để Champasak học hỏi; tình hữu nghị Bình Dương – Champasak ngày càng thắt chặt và bền vững; mối quan hệ giữa mặt trận 2 địa phương ngày càng khắng khít. Ông PhuangPhet Sonthalath mong muốn Bình Dương hỗ trợ Champasak về đào tạo cán bộ quản lý dân tộc, đào tạo nguồn nhân lực ngành nông nghiệp kỹ thuật cao, tăng cường hoạt động giao lưu giữa Hội Nữ doanh nhân 2 địa phương…

CAO SƠN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên