Tình người sau những trái dưa

Cập nhật: 08-05-2015 | 09:29:44

Nhằm giúp đỡ người dân xứ Quảng giảm thiệt hại nặng nề do trận lũ lụt xảy ra vào tháng 3 vừa qua, hơn 6 tấn dưa đã được chuyển vào Bình Dương. Với thông điệp “Mỗi trái dưa, một tấm lòng”, người dân Bình Dương đã ủng hộ nhiệt tình.

Các bạn sinh viên tình nguyện đang xếp dưa để bán

Cơn lũ cuối tháng 3 vừa qua ở Quảng Nam, Quảng Ngãi đã nhấn chìm hàng trăm ha rau màu của nông dân nơi đây, trong đó chủ yếu là dưa hấu. Được mùa nhưng thành quả sau thu hoạch lại bị các thương lái ép giá bèo bọt khiến nhiều hộ gia đình ở đây rơi vào cảnh lao đao. Trước hoàn cảnh đó, Nhóm thiện nguyện do sinh viên các trường đại học, cao đẳng TP.Hồ Chí Minh chuyển hơn 40 tấn dưa vào bán ở khu vực phía Nam. Riêng Bình Dương, Nhóm tình nguyện Bình Dương đã nhận hơn 6 tấn dưa để bán ủng hộ người dân Quảng Ngãi.

Bạn Nguyễn Duy Long, Trưởng nhóm tình nguyện Bình Dương, cho biết chương trình đã được sự hỗ trợ của Tỉnh đoàn từ địa điểm bán (trước cổng Tỉnh đoàn cũ), đến điểm tập kết dưa. Thành viên thực hiện là sinh viên các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh. Các bạn tham gia rất nhiệt tình, phân công nhau trực bán từ sáng sớm đến khuya. Dưa được bán với giá 7.000 đồng/kg. Sau khi bán hết, trừ kinh phí vận chuyển, bao bì… số tiền còn lại sẽ được gửi về cho người dân.

Trong cái nắng gay gắt của những ngày tháng 5, với tinh thần vì người dân xứ Quảng, các bạn sinh viên không ngại khó để mời khách mua. Giá trị nhân văn sâu sắc của chương trình cũng đã được người dân ở Bình Dương ghi nhận và ủng hộ. Sau một ngày thực hiện các bạn sinh viên đã bán được hơn 2 tấn dưa. Dự kiến, nhóm sẽ bán hết hơn 6 tấn dưa trong vòng 3 - 5 ngày.

Có thể thấy, trong mất mát, chính hành động thiết thực đó của sinh viên trên mọi miền cả nước nói chung và sinh viên ở Bình Dương nói riêng đã “thắp sáng” tình cảm tốt đẹp giữa người với người, giúp đồng bào mình vượt qua khó khăn trước mắt.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên