Tình người trong bão lũ

Cập nhật: 24-10-2016 | 09:23:41

Hướng về đồng bào miền Trung bị lũ lụt, cùng với cả nước, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phát động lời kêu gọi đến toàn thể nhân dân trong tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng phát động trong công nhân viên chức lao động. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp, cá nhân trong tỉnh đã tự vận động để chia sẻ cùng đồng bào miền Trung vơi bớt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.


Nhờ đăng facebook kêu gọi chung tay vì miền Trung, nhiều bạn trẻ đã liên kết với nhau gửi quà ủng hộ giúp đỡ đồng bào miền Trung. Ảnh: T.LÝ

Doanh nghiệp phát động

Thời tiết thất thường, những cơn bão với cường độ cực mạnh đổ bộ vào cái eo giữa hai đầu đất nước. Cơn bão đi qua, để lại nỗi đau cho đồng bào các tỉnh miền Trung khi nhà cửa hư hỏng, gia súc chết hàng loạt, rau màu hư hại. Lúc này, tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” được phát huy hơn bao giờ hết. Tại Lotte Bình Dương, Ban Giám đốc công ty đã phát động ủng hộ miền Trung trong toàn bộ nhân viên và khách hàng. Lotte Bình Dương đã tổ chức 2 đêm nhạc vào tối 19 và 20-10 vừa chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam vừa kêu gọi ủng hộ bà con đồng bào miền Trung. Ông Nguyễn Chí Cường, Giám đốc Lotte Bình Dương, cho biết Lotte tổ chức vận động đồng bào miền Trung 2 đợt. Đợt 1 từ ngày 19 đến 26-10 và đợt 2 từ ngày 27- 10 đến 10-11. Lotte đặt thùng quyên góp ngay trước siêu thị và quầy thu ngân. Tại đây, khách hàng và nhân viên có thể ủng hộ tùy lòng hảo tâm. Mỗi thùng quyên góp đều có khóa cẩn thận, cuối mỗi đợt sẽ công bố số tiền thu được và gửi về Tập đoàn Lotte để trao đến tận tay người dân vùng lũ.

Cũng như Lotte, Công ty Yazaki EDS Việt Nam cũng phát động trong cán bộ, công nhân lao động (CNLĐ) chung tay vì miền Trung. Theo đó, chuyền trưởng các chuyền trong nhà máy sẽ thu tiền ủng hộ của công nhân. Sau đó, chuyền trưởng nộp về cho công đoàn công ty. Số tiền vận động được sẽ gửi về Liên đoàn Lao động tỉnh để đi thăm, tặng quà cho bà con đồng bào miền Trung. Chị Võ Thị Ngọc Minh, Phó Chủ tịch công đoàn công ty tâm sự, những năm trước, mỗi lần phát động quyên góp giúp đồng bào miền Trung các bạn CNLĐ tham gia rất nhiệt tình. Năm nay, khi nghe thông tin miền Trung đang gặp bão lũ, các bạn CNLĐ đã chủ động liên hệ công đoàn để ủng hộ. Dù cuộc sống của mình vẫn còn khó khăn nhưng có nhiều bạn CNLĐ đã ủng hộ số tiền từ 200.000 - 300.000 đồng.

Cùng nhau chia sẻ

Với mong muốn giúp nhân dân vùng bị thiệt hại do bão lũ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, khắp các cơ quan, đơn vị, ban ngành, địa phương, doanh nghiệp, đâu đâu cũng thấy hình ảnh cán bộ, công chức, CNLĐ, các tầng lớp nhân dân tích cực đóng góp lương, tiền công để kịp thời chuyển đến đồng bào các vùng bị thiên tai. Ngoài ra, rất nhiều nhóm từ thiện xã hội, trong đó cá nhân cũng tự vận động, quyên góp và thành lập đoàn cứu trợ trực tiếp hỗ trợ người dân. Hàng trăm chuyến xe nghĩa tình vận chuyển hàng hóa cứu trợ ngày đêm hướng về vùng lũ. Những túi gạo, mì gói, thực phẩm, quần áo, tập vở, những đồng tiền thấm đẫm mồ hôi lao động… đang được trao đến người dân vùng lũ với biết bao ân tình.

Tình người trong bão lũ vẫn tỏa sáng, 2 tiếng “đồng bào” đang vang lên thân thương hơn bao giờ hết. Trên các trang mạng xã hội, không ai bảo ai, mọi người đều ngóng chờ, lòng luôn hướng về bà con nơi vùng lũ. Những địa chỉ quyên góp, giúp đỡ đồng bào miền Trung được hình thành, những tấm lòng hảo tâm kết nối với nhau, với mong ước, làm sao đến được với đồng bào miền Trung sớm nhất.

Chỉ trong mấy ngày đăng tải facebook vận động cho miền Trung, với sự hỗ trợ của nhóm “Tôi yêu Bình Dương”, facebook Nguyễn Thành Đạt đã nhận được hàng trăm thùng mì gói, hơn 1,6 tấn gạo, gần 1.000 chai nước suối, quần áo cũ… và tiền mặt hơn 17,7 triệu đồng. Bạn Nguyễn Thành Đạt tâm sự: “Nghe những thông tin về mưa bão thiệt hại ở miền Trung, mình xót lắm. Qua đó, bản thân đã đăng facebook để kêu gọi sự chung tay của mọi người. Chẳng nhiều nhưng cũng mong giúp được bà con để chia sẻ một phần khó khăn”.

Ông cha ta có câu “Một nắm khi đói bằng một gói khi no”, do đó những vòng tay dang ra, một manh áo ấm đã cũ, một ít tiền trích ra từ chi tiêu hàng ngày gửi cho đồng bào miền Trung, tình cảm đó đang dệt rất nhiều niềm tin và ước mơ cho đồng bào nơi vùng lũ!

 “Ủng hộ và chia sẻ khó khăn, mất mát đối với đồng bào vùng lũ lụt là tình cảm tự nhiên từ trái tim. Mọi người cùng chung tay sẽ làm “ấm lòng” đồng bào mình trong cơn hoạn nạn. Theo đó, từ khi phát động ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận gần 5 tỷ đồng từ các cá nhân, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp… Số tiền trên đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gửi đến đồng bào miền Trung. Nếu tinh thần “nhường cơm sẻ áo” này tiếp tục được phát huy, nhân rộng sẽ giúp được rất nhiều người dân vùng lũ đang gặp khó khăn sớm ổn định cuộc sống”. (Bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh)

 

 T.LÝ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên