Tình nguyện cùng bạn

Cập nhật: 29-06-2019 | 09:27:34

Trong tuần qua, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019 diễn ra sôi nổi với màu áo xanh tình nguyện trong chương trình “Tiếp sức mùa thi”, hướng dẫn, hỗ trợ, động viên tinh thần, tạo tâm lý phấn khởi cho thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.


Thanh niên tình nguyện tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” trên địa bàn tỉnh trao nước uống cho các thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Sức trẻ và lòng nhiệt huyết

Với phương châm “An toàn- Hiệu quả - Thiết thực”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo Ban Thường vụ các huyện, thị, thành đoàn và hội sinh viên các trường đại học, cao đẳng tổ chức thành lập 8 đội hình cấp tỉnh và 21 đội hình cấp huyện tham gia hỗ trợ tại các điểm thi với sự tham gia của gần 1.000 đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên.

Ở TX.Tân Uyên, Thị đoàn Tân Uyên tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại điểm thi trường THPT Huỳnh Văn Nghệ (phường Uyên Hưng) và trường THPT Tân Phước Khánh (phường Tân Phước Khánh). Đội hình “Tiếp sức mùa thi” của Thị đoàn có 75 tình nguyện viên là học sinh, cựu học sinh các trường THPT, thành viên Câu lạc bộ Dấu chân xanh thị xã. Tại điểm thi số 14 trường THPT Tân Phước Khánh, đội hình thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi với tinh thần “Bình tĩnh - Tự tin - Chiến thắng”, bằng sức trẻ và lòng nhiệt huyết, trong thời gian diễn ra kỳ thi, các tình nguyện viên có mặt ở điểm thi rất sớm, tận tình hỗ trợ thí sinh và người thân, thành lập điểm gọi điện thoại miễn phí, giúp thí sinh có thể liên lạc với người thân.

Những bạn tình nguyện viên trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” ở TX.Bến Cát cũng nhiệt tình tiếp đón, hỗ trợ thí sinh và người nhà tại điểm thi. Đội hình tình nguyện viên ở TX.Bến Cát tham gia tư vấn, hỗ trợ và phát các vật phẩm thiết yếu, giới thiệu các địa điểm ăn uống giá rẻ, bảo đảm an toàn vệ sinh. Ngoài ra, Thị đoàn Bến Cát còn thành lập đội hình xe ôm miễn phí... Em Lê Xuân Quỳnh, học sinh lớp 10C13 trường THPT Bến Cát (tình nguyện viên tại điểm thi trường THPT Bến Cát), cho biết: “Em rất vui khi được góp một phần công sức hỗ trợ các anh chị tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Khi được biết thông tin về chương trình “Tiếp sức mùa thi”, em rất hào hứng và phấn khởi khi nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh đoàn, lãnh đạo TX.Bến Cát đã thăm hỏi, động viên đội hình tình nguyện. Năm sau, em và các bạn sẽ tiếp tục tham gia hoạt động ý nghĩa này”.

Trao tay niềm vui

Trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2019, Ban Thường vụ Thị đoàn Dĩ An đã tổ chức 3 đội hình tiếp sức tại điểm thi trường THPT Dĩ An, trường THPT Bình An, trường THCS Võ Trường Toản. Với mong muốn hỗ trợ các thí sinh hoàn thành kỳ thi một cách tốt nhất, những bạn tình nguyện viên đã không ngại mưa nắng, túc trực ở các điểm thi. Hình ảnh các bạn tình nguyện viên cầm dù che nắng, che mưa cho các thí sinh đã tạo nên sự thân thiện và giảm bớt phần nào sự lo lắng của phụ huynh cũng như áp lực đối với các thí sinh.

Các bạn tình nguyện còn trao tận tay từng chai nước suối, từng chiếc bánh ngọt cùng với nụ cười, lời chúc “Chúc bạn làm bài tốt”. Bên cạnh đó là những chuyến xe ôm miễn phí hỗ trợ các bạn một cách chu đáo và an toàn nhất đã góp phần lan tỏa những niềm vui, xây dựng hình ảnh đẹp của tuổi trẻ trong mùa thi. Em Nguyễn Hồng Ngọc, thí sinh tại điểm thi THPT Bình An (TX.Dĩ An) nói: “Khi đến trường thi, em thấy có nhiều bạn trẻ cùng công an tham gia phân luồng bảo đảm an toàn giao thông, tư vấn, hướng dẫn hỗ trợ thí sinh những vật cần mang theo, những quy định trong phòng thi và trao bút viết, quạt tay, cơm ăn, tạo nên không khí vui vẻ. Em rất xúc động và từ đó có thêm động lực làm bài thi thật tốt”. Bà Trần Thị Thắm, phụ huynh ở TX.Thuận An nói: “Tôi thấy các em trong màu áo xanh tình nguyện đã làm một việc có ích cho xã hội. Các hoạt động hỗ trợ của thanh niên như hướng dẫn điểm thi, hỗ trợ cơm, nước tạo niềm tin cho con tôi bước vào phòng thi. Từ đó mà tôi cũng an tâm, cảm thấy thoải mái khi chờ con thi xong”.

Có thể nói, hoạt động tình nguyện trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” trên địa bàn tỉnh là một chương trình có ý nghĩa xã hội, thu hút đông đảo thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia. Chương trình đã góp phần xây dựng nên hình ảnh đẹp trong mùa thi và thí sinh vui tươi, tự tin hoàn thành tốt kỳ thi.

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên