Tình nguyện vì môi trường xanh

Cập nhật: 13-08-2018 | 08:19:37

Nêu cao trách nhiệm gương mẫu của người cán bộ, công chức, viên chức, tuổi trẻ Phòng Tài nguyên - Môi trường TX.Dĩ An đã tổ chức nhiều hoạt động gắn với nhiệm vụ chuyên môn, tăng cường quản lý bảo vệ môi trường của thị xã. Với tinh thần vì môi trường xanh, Chi đoàn Phòng Tài nguyên - Môi trường TX.Dĩ An đã cụ thể hóa bằng những chương trình thiết thực, góp phần xây dựng một môi trường sống, lao động, học tập xanh - sạch - đẹp.

 Chi đoàn tổ chức chương trình đổi chất thải lấy quà tặng đồ dùng học tập

 Những năm qua, Chi đoàn Phòng Tài nguyên - Môi trường TX.Dĩ An đã chọn Khu tưởng niệm liệt sĩ suối Mạch Máng ở phường Tân Bình để thực hiện công trình thanh niên. Tại đây, chi đoàn tổ chức ra quân trồng, chăm sóc hệ thống cây xanh trong khuôn viên khu tưởng niệm nhằm giữ cho môi trường, cảnh quan luôn xanh - sạch - đẹp và tôn nghiêm. Bên cạnh đó là các chương trình ra quân khơi thông dòng chảy tại suối Mạch Máng, khơi thông kênh tổ 16 ở phường Bình Thắng. Đoàn viên thanh niên chi đoàn còn ra quân xóa mẫu quảng cáo sai quy định tại các tuyến đường trung tâm của thị xã vào các dịp lễ, tết, tháng thanh niên, hè tình nguyện…

Định kỳ hàng năm, chi đoàn còn tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia các chuyến du khảo về nguồn, tìm về “địa chỉ đỏ”, địa danh lịch sử trên địa bàn thị xã như chùa núi Châu Thới, Đề pô xe lửa Dĩ An, đình thần Dĩ An, Nhà trưng bày thị xã và lồng ghép hoạt động thanh niên tham gia hoạt động dọn dẹp vệ sinh môi trường. Mặt khác, chi đoàn cũng tăng cường hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường bằng việc trang bị các thùng rác công cộng ở một số địa phương; ra quân hưởng ứng ngày môi trường thế giới; tổ chức các buổi tuyên truyền “10 bước làm cho thế giới sạch hơn”; phát tờ rơi về bảo vệ môi trường cho các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã…

Đặc biệt, “Đổi chất thải lấy quà” là một chương trình mang ý nghĩa giáo dục thiếu nhi về môi trường và được các em tham gia đông đảo do chi đoàn tổ chức. Tham gia chương trình, các em học sinh đổi vỏ lon, chai nhựa, giấy vụn... để nhận các phần quà là dụng cụ học tập. Qua chương trình giúp các em ý thức và hình thành thói quen thu gom, để rác thải đúng nơi, đúng chỗ, phân loại rác thải, không làm mất mỹ quan đô thị cũng như bảo vệ môi trường sống. Với những chất thải thu gom được, chi đoàn làm kế hoạch nhỏ tạo kinh phí trao quà cho các em học sinh khó khăn.

Anh Lê Văn Tuấn, Bí thư Chi đoàn Phòng Tài nguyên và Môi trường TX.Dĩ An cho biết: “Với quyết tâm đẩy mạnh các hoạt động, phong trào gắn với hoạt động chuyên môn tại đơn vị, chi đoàn đã tổ chức các hoạt động thiết thực vì môi trường, phát động phong trào tình nguyện, trách nhiệm của cán bộ công chức trẻ với công tác bảo vệ môi trường. Mỗi cán bộ công chức trẻ thuộc chi đoàn phải gương mẫu, xung kích trong các hoạt động vì môi trường xanh để tuyên truyền rộng rãi trong cộng đồng về việc phân loại rác tại nguồn, tiết kiệm tái sử dụng tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường. Trong thời gian tới, ngoài các hoạt động trong phong trào thanh niên tình nguyện, chi đoàn sẽ tổ chức hiệu quả hơn chương trình “Đổi chất thải lấy quà”. Mục đích của chương trình này tuyên truyền mạnh mẽ trong học sinh, phụ huynh, đoàn viên, thanh niên về việc tận dụng, tái chế chất thải là cần thiết; đồng thời nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc tiết kiệm, chống lãng phí các nguồn tài nguyên thiên nhiên; xử lý và phân loại các chất thải tại nguồn...”.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên