Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Cập nhật: 19-05-2015 | 09:28:29

Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Hội Thầy thuốc trẻ (TTT) Bình Dương đã có nhiều hoạt động tình nguyện thể hiện tinh thần tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, an sinh xã hội ý nghĩa.

Hội Thầy thuốc trẻ

 Đông đảo TNCN Công ty TNHH Điện tử Foster tham gia khám bệnh miễn phí tại ngày hội

Hòa trong không khí cả nước đang tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi kỷ niệm 125 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hội TTT Bình Dương cũng vừa có một hoạt động hết sức ý nghĩa, đó là “Ngày hội TTT làm theo Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2015. Cả tuần bận rộn với công việc căng thẳng, cuối tuần đáng lẽ là ngày nghỉ ngơi, nhưng bằng sự nhiệt huyết và tinh thần vì cộng đồng, các TTT đã rất tích cực khi tham gia vào những hoạt động của ngày hội. Đối tượng mà Hội TTT Bình Dương hướng đến trong ngày hội năm nay là thanh niên công nhân (TNCN) tại Công ty TNHH Điện tử Foster, KCN VSIP II.

Anh Huỳnh Trần Dương Giang, Phó Chủ nhiệm Hội TTT Bình Dương, cho biết với sự hỗ trợ từ các nhà tài trợ, ngày hội TTT làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2015 diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm chăm lo cho TNCN, như trao quà hỗ trợ cho 200 TNCN, khám sức khỏe cho TNCN tham gia học và thi bằng lái xe hạng A1, thay nhớt miễn phí, khám bệnh phát thuốc miễn phí. Tại ngày hội, các TTT còn tổ chức tư vấn sức khỏe, tuyên truyền cách phòng chống các bệnh lý thông thường cho anh chị em công nhân. Ngoài các hoạt động diễn ra tại Công ty TNHH Điện tử Foster, trước đó, các TTT còn tổ chức hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng đúng cách nhằm phòng chống dịch bệnh cho trẻ em ở lớp học tình thương phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một; tổ chức hiến máu tình nguyện cho các bạn TNCN thuộc Đoàn khối Doanh nghiệp.

Với sự tham gia của khoảng 50 TTT tận tâm, tận tụy trong những hoạt động của chương trình đã để lại hình ảnh đẹp của đội ngũ thầy thuốc giàu y đức, làm theo Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Mỗi TTT ai cũng cảm thấy vui bởi họ đã có một ngày làm việc ý nghĩa bên các bạn TNCN còn nhiều tất bật, lo toan nên chưa có điều kiện quan tâm nhiều đến sức khỏe của mình. Ngày hội đã khép lại, nhưng tinh thần tình nguyện vì cộng đồng từ đây sẽ tiếp tục lan tỏa. Đó cũng chính là động lực để các TTT bắt tay vào một tuần làm việc mới hiệu quả, tràn đầy năng lượng và tiếp tục suy nghĩ, hình thành ý tưởng cho những chương trình vì cộng đồng ý nghĩa hơn trong thời gian tới.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên