Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Cập nhật: 04-06-2015 | 08:51:57

Thời gian qua, Chi đoàn Trung tâm Y tế TX.Dĩ An đã nỗ lực vượt khó khăn, xung phong tình nguyện đi đầu trong các lĩnh vực công tác. Đặc biệt, phát huy vai trò xung kích của mình trong công tác khám chữa bệnh cho nhân dân và trở thành lực lượng nòng cốt trong hoạt động xung kích tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.

 Các thành viên Chi đoàn Trung tâm Y tế TX.Dĩ An khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo

Chi đoàn Trung tâm Y tế TX.Dĩ An có 36 đoàn viên, quy tụ được các đoàn viên thanh niên có trình độ chuyên môn, nhiệt tình trong công tác Đoàn làm nòng cốt, sẵn sàng tham gia các hoạt động chung sức vì cuộc sống cộng đồng. Mỗi năm, Chi đoàn tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 500 đối tượng chính sách, người cao tuổi, các hộ nghèo trên địa bàn. Qua các đợt khám bệnh, một số đối tượng đã được phát hiện bệnh và được giới thiệu đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được điều trị kịp thời.

Tâm sự với một số bác sĩ trẻ, chúng tôi được biết, việc tham gia các hoạt động tình nguyện khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí tại cộng đồng được nhiều bạn trẻ và y, bác sĩ ở đây quan tâm. Chính vì vậy, cứ đến hẹn lại lên, chỉ cần bệnh viện phát động thì họ sẽ sẵn sàng tham gia. Khi tham gia chương trình khám bệnh từ thiện, các đoàn viên thấy rất hạnh phúc vì đã giúp một phần nào đó cho sức khỏe người dân, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn. Điều dưỡng viên Lê Minh Phương, chia sẻ: “Mỗi lần đi khám bệnh miễn phí cho bà con lại giúp mình thêm kinh nghiệm sống để bổ sung vào nghề nghiệp. Đã làm ngành y thì ngoài nghiệp vụ chuyên môn, chúng tôi cũng muốn am hiểu thêm những khó khăn của bà con để phục vụ mọi người tốt hơn”.

Anh Nguyễn Thọ Đại, Bí thư Chi đoàn Trung tâm Y tế TX. Dĩ An cho biết, không chỉ thực hiện hoạt động khám bệnh và cấp thuốc miễn phí, Chi đoàn còn tư vấn cho người dân từ các bệnh thường gặp đến các bệnh phức tạp như suy dinh dưỡng ở trẻ em, bệnh tăng huyết áp, tim mạch… Lồng ghép trong các buổi khám chữa bệnh, các thầy thuốc trẻ đã tổ chức truyền thông về công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt một số dịch bệnh nguy hiểm như bệnh cúm A H1N1, bệnh tay chân miệng, HIV/AIDS...

Chi đoàn còn tham gia thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhằm tạo điều kiện cho các em học tập, vui chơi. Đoàn viên khoa Nhi Nội nhiễm tiếp nhận và duy trì hoạt động của khu vui chơi dành cho trẻ em tại trung tâm, bảo đảm cho các em được vui chơi, nhanh lành bệnh. Bên cạnh đó, vào các dịp Tết Trung thu, Quốc tế Thiếu nhi… chi đoàn cũng thường xuyên tổ chức phát quà, tặng lồng đèn cho các em. Thực hiện tốt chương trình “Em nuôi của Đoàn”, chi đoàn thường xuyên đến thăm, tặng quà cho em Nguyễn Huỳnh Ngọc Phượng, nhà có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại trường Bình An. Chi đoàn còn vận động các nguồn quỹ để tặng quà cho các em tại lớp học tình thương Tân Đông Hiệp, tặng tủ thuốc y tế treo tường cho khu phố Tân An…

 

 NHIÊN TRẦN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên