Tình nguyện vì trẻ em

Cập nhật: 15-06-2019 | 06:54:49

Mùa hè đến, Đoàn Thanh niên các địa phương trong tỉnh đều tổ chức chăm lo cho thiếu nhi. Các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia hoạt động vì đàn em đã sẵn sàng với những chương trình mang đến cho thiếu nhi niềm vui bổ ích.


Thị đoàn Dĩ An trao “Chiếc cặp ước mơ” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Đa dạng sân chơi

Các Phường đoàn trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp xây dựng các điểm sinh hoạt, tổ chức hoạt động Đội trên địa bàn dân cư như: Trại hè, vui chơi, giải trí, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, nghi thức Đội... tạo ra những ngày hè thực sự vui tươi, bổ ích dành cho thiếu nhi. Các cơ sở Đoàn TP.Thủ Dầu Một chủ động phối hợp tổchức các hoạt động phát huy năng khiếu và trang bị kỹ năng chống đuối nước, tai nạn thương tích cho trẻ em. Điển hình là Phường đoàn Phú Cường tổ chức chương trình “Một ngày trải nghiệm môi trường quân đội” và tổ chức lớp dạy bơi miễn phí cho học sinh.

Thị đoàn Tân Uyên cũng có nhiều hoạt động dành cho thiếu nhi vui hè. Anh Nguyễn Lê Hữu Bảo, Bí thư Thị đoàn Tân Uyên, cho biết: “Nhằm bảo đảm lực lượng tình nguyện các hoạt động hè cho thiếu nhi, Thị đoàn tổ chức tập huấn, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, phụ trách tình nguyện làm công tác hè. Thị đoàn, Hội đồng Đội thị xã phối hợp Đoàn Thanh niên các trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông xây dựng, tổ chức các sân chơi khoa học cho thiếu nhi trong chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” và “Hoa phượng đỏ”. Bên cạnh đó, Thị đoàn tăng cường phát huy công năng của Nhà Thiếu nhi thị xã, tổ chức các lớp năng khiếu cho các em tham gia. Các cơ sở Đoàn tận dụng các trường trên địa bàn để đáp ứng nhu cầu tham gia vui chơi, giải trí của các em thông qua việc sinh hoạt hè hàng tuần, tổ chức trại hè, rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội và thể dục thể thao”.

Chăm lo con em thanh niên công nhân

Vào mùa hè, ở những địa phương có đông công nhân lao động xa quê sinh sống, Đoàn Thanh niên luôn chú trọng các hoạt động tình nguyện chăm lo con em thanh niên công nhân ở trọ và các lớp học tình thương. Tiêu biểu là Đoàn Thanh niên TX.Dĩ An đã vận động nguồn lực xã hội để đầu tư xây dựng sân chơi miễn phí dành cho thiếu nhi tại các khu dân cư; tặng quà, trao học bổng cho học sinh lớp học tình thương, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và con em thanh niên công nhân. 7 Phường đoàn trên địa bàn TX.Dĩ An cũng đã chỉ đạo đội hình thanh niên tình nguyện hè tổ chức các hoạt động dành cho con em thanh niên công nhân tại các khu nhà trọ và lớp học tình thương như: Bồi dưỡng kiến thức, dạy ngoại ngữ, trò chơi dân gian và hoạt động ngoại khóa tuyên truyền quy định về đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện dành cho trẻ em.

Tại huyện Bắc Tân Uyên, Huyện đoàn cũng vận động nguồn lực chăm lo, hỗ trợ cho trẻ em lớp học tình thương, trẻ em con em thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, Liên quân Chi đoàn khối cơ quan huyện Bắc Tân Uyên sẽ tổ chức chương trình Hành trình kết nối yêu thương chăm lo cho con em thanh niên công nhân tại khu nhà trọ xã Đất Cuốc và xã Bình Mỹ. Đây là chương trình thường niên của các bạn trẻ ở khối cơ quan huyện Bắc Tân Uyên, thu hút nhiều thiếu nhi ở trọ tham gia.

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Trong chiến dịch hè tình nguyện, đối với hoạt động chăm lo cho thiếu nhi, Đoàn xây dựng mới, nâng cấp được ít nhất 1 điểm vui chơi cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư, các chi hội nhà trọ; phối hợp tổ chức các hoạt động trải nghiệm thực tế cho thiếu nhi như Chương trình “Học kỳ trong quân đội”, trại hè “Teen năng động- Học điều hay”, “Một ngày làm chiến sĩ”… Các huyện, thị, thành đoàn phấn đấu thành lập 9 đội hình chuyên tuyên truyền Luật Trẻ em; tổ chức sinh hoạt hè, ôn tập, dạy bơi, dạy ngoại ngữ; tập huấn, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước và xâm hại trẻ em. 100% Đoàn cấp xã tổ chức hoạt động hè thiết thực cho thiếu nhi ở địa bàn dân cư, thiếu nhi tại các lớp học tình thương, giúp các em có những sân chơi vui tươi trong mùa hè.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên