Tinh thần của những “chiến binh”

Cập nhật: 27-01-2018 | 08:43:20

 Chiều nay (27-1), hàng triệu triệu người hâm mộ bóng đá trong nước và thế giới sẽ chứng kiến một trận cầu không khoan nhượng của những “chiến binh” Việt Nam trong trận chung kết của giải U23 châu Á 2018 giữa Việt Nam và Uzbekistan. Mặc dù được đánh giá yếu hơn các đối thủ, nhưng U23 Việt Nam vẫn lần lượt vượt qua vòng đấu bảng, tứ kết, rồi bán kết để hiên ngang bước vào trận chung kết. Vì vậy, không chỉ trong nước mà truyền thông quốc tế cũng ngập tràn các bài viết bình luận về tinh thần của những “chiến binh” U23 Việt Nam dưới thời dẫn dắt của HLV Park Hang Seo.

 Quả thật, trước khi các trận cầu ở các vòng đấu diễn ra, người hâm mộ trong nước cũng không dám tin U23 Việt Nam sẽ chiến thắng. Thế nhưng, lần lượt qua từng trận đấu, chính bình luận viên của VTV cũng phải thốt lên rằng: “Thật không tin nổi”, “Trên cả tuyệt vời”… khi đang truyền hình trực tiếp các trận U23 Việt Nam - U23 Iraq, U23 Việt Nam - U23 Qatar. Còn truyền thông quốc tế thì ngỡ ngàng và gọi đó là “kỳ tích”, “chương mới của bóng đá Việt Nam” hay “sức hút ma thuật”, “thần kinh thép”… Riêng HLV Park Hang Seo thì khẳng định “U23 Việt Nam đá bóng bằng tinh thần của những chiến binh”, bởi ông thừa nhận các cầu thủ U23 Việt Nam có dấu hiệu bị suy giảm thể lực, nếu không muốn nói là bị bào mòn nghiêm trọng sau 4 trận đấu căng thẳng. Cùng với sự khen ngợi thì một số tin đồn xấu cũng đã xuất hiện trên mạng rằng các cầu thủ dính doping và lãnh đạo VFF đã phải chính thức ra tuyên bố bác bỏ về tin đồn này. Trên thực tế, việc cầu thủ bị kiểm tra doping sau trận đấu là điều rất bình thường và quốc tế đã tiến hành từ lâu.

U23 Việt Nam đã làm cho hàng triệu người, kể cả những người trước đây vốn hoàn toàn thờ ơ hay không biết gì về bóng đá thì nay cũng phải để tâm và dán mắt vào màn hình nhỏ. Tìm kiếm trên google với từ khóa “U23 Viet Nam”, chỉ trong khoảng 0,61 giây đã có hơn 11 triệu kết quả hiển thị. Điều đó cho thấy U23 Việt Nam đã trở thành một hiện tượng trên google. Kết quả đó là sự cộng hưởng, lan tỏa rộng lớn từ sự vỡ òa niềm vui của người dân cả nước. U23 Việt Nam đã trở thành nguồn cảm hứng lớn của cộng đồng, của truyền thông đại chúng. Điều này là dễ hiểu, bởi người hâm mộ đã chờ đợi quá lâu trong cơn khát vinh quang và thành tựu của bóng đá Việt Nam ở đấu trường quốc tế. Và, các cầu thủ U23 Việt Nam đã giải được cơn khát đó bằng sự chiến đấu hết mình vì màu cờ, sắc áo; bằng sự trẻ trung, quyết tâm vượt khó và tinh thần đoàn kết; bằng cả thử thách và lòng quả cảm.

Trước các đối thủ có trình độ, đẳng cấp, to khỏe hơn rất nhiều và chịu nhiều sức ép khi bị dẫn bàn trước, thậm chí là bức xúc do sai lầm của trọng tài, nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn trụ vững và tự tin đến không ngờ. Chỉ có tinh thần của những “chiến binh” mới làm được điều đó. Và hôm nay, đối thủ của U23 Việt Nam trong trận chung kết cũng nằm trong bối cảnh tương tự. Tin rằng, với tinh thần của những “chiến binh”, các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ thêm một lần chiến thắng để đăng quang ngôi vị số 1 châu Á.

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên